Kinh hoàng sập cầu treo tại Colombia

07:37' - 11/01/2017
BNEWS Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, và 13 người khác bị thương trong vụ sập cầu treo tại khu du lịch sinh thái ở thành phố Villavicencio.

Ngày 10/1, Ban quản lý rủi ro thiên tai quốc gia Colombia thông báo ít nhất 11 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, và 13 người khác bị thương trong vụ sập cầu treo tại khu du lịch sinh thái ở thành phố Villavicencio, miền Trung nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, chính quyền địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào sáng 10/1 tại khu bảo tồn rừng Buena Vista.

Cây cầu treo bị sập nói trên được làm bằng ván gỗ và dây thừng, dùng để phục vụ người dân trong vùng băng qua con suối nhỏ, cũng như khách du lịch đến ngắm các loài chim ở đây.

Thảm kịch xảy ra trong dịp nhiều gia đình tận dụng ngày nghỉ lễ để tổ chức đi bộ đến thác nước bên kia cầu treo, khiến lượng người lưu thông qua cầu tăng.

Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy sợi dây thừng có thể đã bị đứt vì quá tải và những người trên cầu đã ngã xuống từ độ cao 50 m.

Thị trưởng Villavicencio, Wilmar Orlando Barbosa tuyên bố để tang hai ngày vì thảm họa xảy ra và khẳng định các công tố viên sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục