Kinh tế Anh nhích lên củng cố đồn đoán tăng lãi suất

20:17' - 25/10/2017
BNEWS Kinh tế Anh nhích lên trong quý III/2017, qua đó củng cố những đồn đoán về một đợt tăng lãi suất vào tháng tới.
Khách du lịch thăm quan thủ đô khu vực Tòa nhà Quốc hội và Tháp đồng hồ Big Ben ở thủ đô London. THX/TTXVN

Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 25/10 công bố số liệu chính thức cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III của nước Anh đã tăng 0,4% so với quý trước đó, sau khi tăng 0,3% trong quý II.

Trong đó, lực đẩy lớn nhất là khu vực dịch vụ với mức tăng 0,4%, chủ yếu là nhờ lĩnh vực tài chính và các hoạt động lập trình máy tính.

Bên cạnh đó, số liệu về sản lượng công nghiệp gia tăng cũng đóng góp vào đà tăng trưởng chung và bù đắp sự sụt giảm 0,7% của lĩnh vực xây dựng.
Mức tăng trưởng GDP kể trên cao hơn các dự đoán trước đó của thị trường rằng kinh tế của “xứ sở sương mù” sẽ duy trì nhịp độ tăng 0,3% được ghi nhận trong quý II. Giới phân tích cho rằng tiến triển này sẽ làm tăng khả năng Ngân hàng Anh (BoE) nâng lãi suất trong cuộc họp sắp tới của ủy ban chính sách tiền tệ.
Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, kinh tế Anh tăng trưởng 1,5% trong quý III vừa qua, thấp hơn mức tăng 1,8% của cả năm 2016. Dù tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp nhất trong 42 năm qua, tiền lương tăng chậm chạp và lạm phát chỉ khoảng 3% đang ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, trong khi sự bất ổn xung quanh vấn đề Brexit tiếp tục phủ bóng lên hoạt động đầu tư và niềm tin của giới doanh nghiệp nước này.

>>>Brexit đưa nước Anh vào Top 10 những điểm đến giá trị hàng đầu thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục