Kinh tế Anh tiếp tục chứng tỏ sức bền sau Brexit

09:58' - 18/09/2016
BNEWS Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) vừa công bố số liệu cho thấy thị trường lao động nước này vẫn tiếp tục phát đi các tín hiệu khả quan sau cú sốc Brexit ngày 23/6.
Kinh tế Anh tiếp tục chứng tỏ sức bền sau Brexit. Ảnh: westherald.com

Theo số liệu của ONS, tỷ lệ thất nghiệp tại Anh trong ba tháng 5-7/2016 vẫn duy trì ở mức 4,9% - thấp nhất kể từ năm 2005, đúng với dự đoán của giới chuyên gia kinh tế trong cuộc khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện.

Trong khi đó, số người có việc làm trong cùng kỳ tăng 174.000 người, giúp nâng tỷ lệ người có việc làm tại “xứ sở sương mù” lên mức cao kỷ lục mới 74,5%.

Trước đó, London cũng công bố số liệu cho thấy thị trường lao động nước này đã vượt qua được các “dư chấn” ban đầu của sự kiện Brexit.

Báo cáo của ONS ngay sau khi được công bố đã giúp đồng bảng mạnh lên so với đồng USD và euro.
Như vậy đồn đoán về khả năng Brexit sẽ gây ra chấn động lớn đối với kinh tế Anh dường như đang lắng xuống. Trước đó, hồi đầu tháng này, Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) cũng cho biết nền kinh tế nước này dường như đã “né” được cú sốc Brexit một cách ngoạn mục và đang trên đà tăng trưởng ổn định khi mà giới doanh nghiệp nước này ngày càng tỏ ra lạc quan hơn về viễn cảnh kinh doanh sắp tới.

Theo đó, chỉ số tăng trưởng của CBI trong tháng Tám đã tăng lên mức +8, so với mức +5 ghi nhận hồi tháng Bảy, khi mà “xứ sở sương mù” rơi vào bất ổn chính trị sau khi cử tri nước này bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Cũng trong cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) đã chỉ định bà Sabine Weyand, đồng phụ trách vấn đề thương mại của EC, tham gia đoàn đàm phán với Anh về vấn đề Brexit. Trước đó hồi tháng Bảy, ông Michel Barnier, chính trị gia kỳ cựu của Pháp đồng thời là cựu Ủy viên EU phụ trách vấn đề tài chính, được bổ nhiệm vào vị trí trưởng đoàn trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục