Kinh tế Australia tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm qua

16:49' - 01/06/2016
BNEWS Kinh tế Australia đã tăng 1,1% trong quý I/2016, mức tăng trưởng theo quý cao nhất kể từ tháng 3/2012, và dự báo tăng trưởng cả năm sẽ đạt mức 3,1%.
Kinh tế Australia tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm qua. Ảnh: businessviewmagazine.com.au

Theo Cục Thống kê Australia (ABS), mức tăng trưởng trên được thúc đẩy chủ yếu do sự gia tăng khối lượng xuất khẩu, đóng góp 1% trong số 1,1% tăng trưởng hàng quý. Chi tiêu hộ gia đình cũng giúp tăng trưởng kinh tế cao hơn so với dự kiến, đóng góp 0,4%.

Trong khi đó, hoạt động đầu tư kinh doanh giảm 2,2% do việc xây dựng bị chững lại và các dự án xây dựng tòa nhà mới cũng ít được triển khai hơn.

Đối với ngành công nghiệp, tăng trưởng sản xuất chủ yếu dựa vào khai thác mỏ, tăng 6,2% trong quý vừa qua; các dịch vụ tài chính và bảo hiểm cũng đạt mức tăng trưởng 1,8%. Lĩnh vực địa ốc và thực phẩm tăng 1,5%, nghệ thuật và vui chơi giải trí tăng 0,9%.

Khai thác mỏ đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng kinh tế trong năm qua, và nhiều khả năng sẽ đóng góp 0,9% và mức tăng trưởng hàng năm 3,1% trong năm nay. Đồng dollar Australia cũng đã tăng hơn 0,5 cent, từ 72,3 cent lên 72,9 cent đổi 1 đôla Mỹ.

Theo ABS, các số liệu trên là rất tích cực và có thể giúp tạo đà cho nền kinh tế Australia tăng trưởng hàng năm đúng hoặc cao hơn mức dự báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục