Kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 5,3-5,7% năm tới

05:45' - 24/05/2016
BNEWS Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia, Bambang Brodjonegoro dự báo nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng khoảng 5,3-5,7% năm 2017, nhờ đà phục hồi của kinh tế toàn cầu.
Kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 5,3-5,7% năm tới. Ảnh: bp.com

Theo hãng tin Antara, Bộ trưởng Bambang Brodjonegoro cho hay kinh tế “quốc gia vạn đảo” sẽ có những bước phát triển cùng với hiệu quả từ việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng, thành công trong duy trì và kích thích sức mua của người dân và sự cải thiện của kinh tế toàn cầu.
Tại phiên họp ngày 20/5 về chính sách tài khóa kinh tế vĩ mô năm 2017, các quan chức Indonesia đã đánh giá về những yếu điểm của kinh tế đất nước như cơ sở năng lực sản xuất hạn chế, khả năng cạnh tranh yếu, các vấn đề về nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ, an ninh lương thực.

Bên cạnh đó, vai trò của khu vực tài chính trong nước trong việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vẫn còn hạn chế và chi phí vốn ở mức cao.
Ông Bambang Brodjonegoro cho biết thêm trước một loạt các thách thức kinh tế, Chính phủ Indonesia đang tiếp tục tìm kiếm các giải pháp để xây dựng hệ thống tài chính lành mạnh và bền vững thông qua cải thiện hiệu quả trong sử dụng ngân sách nhà nước, tăng cường sức đề kháng của lĩnh vực tài chính.

Một trong các chiến lược để duy trì tính bền vững của hệ thống tài chính là kiểm soát thâm hụt ngân sách ở mức tương đương khoảng 1,9-2,5% GDP thông qua tăng tính hiệu quả trong chi tiêu và duy trì tỷ lệ nợ ở mức 26% GDP./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục