Kinh tế Mỹ có những tín hiệu lạc quan

06:04' - 17/07/2016
BNEWS Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng 6/2016, đánh dấu tháng tăng thứ ba liên tiếp. Số liệu này đang củng cố đánh giá rằng kinh tế Mỹ đã phục hồi trong quý II/2016.
Kinh tế Mỹ có những tín hiệu lạc quan. Ảnh: thesovereigninvestor

Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 0,6% trong tháng 6/2016, sau khi tăng 0,2% trong tháng 5/2016, đánh dấu tháng tăng thứ ba liên tiếp. Số liệu này đang củng cố đánh giá rằng kinh tế Mỹ đã phục hồi trong quý II/2016.

Nhận định trên càng có “sức nặng” khi một thống kê khác cho thấy trong tháng Sáu sản lượng công nghiệp của Mỹ tăng 0,6%, ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 11 tháng, sau khi giảm 0,3% trong tháng Năm. Với nhu cầu nội địa ngày càng tăng, tỷ lệ lạm phát cũng tăng vững hơn. Bộ Lao động Mỹ cho biết Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng Sáu tăng 0,2%, tương tự như mức tăng trong tháng Năm.

Theo các chuyên gia, số liệu kinh tế tích cực và đà tăng “ngoạn mục” của chứng khoán Phố Wall có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Nhà kinh tế Harm Bandholz, thuộc UniCredit Research, tại New York (Mỹ), cho rằng thông thường, các số liệu kinh tế tích cực trên sẽ là đủ để hối thúc Fed nâng lãi suất, song cơ quan này vẫn muốn chờ và đánh giá về tác động của việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) đối với triển vọng của kinh tế Mỹ trước khi điều chỉnh chính sách lãi suất.

Chi nhánh của Fed tại Altanta đã nâng ước tính tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý II/2016 lên 2,4%, sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng 1,1% trong quý I/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục