Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng khiêm tốn

06:39' - 15/07/2016
BNEWS Phần lớn các khu vực của nền kinh tế Mỹ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng khiêm tốn trong giai đoạn giữa tháng 5 đến hết tháng 6 mặc dù chi tiêu tiêu dùng có dấu hiệu sụt giảm.
Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng khiêm tốn. Ảnh: Reuters

Trong báo cáo "Beige Book" khảo sát 12 khu vực thuộc nước Mỹ công bố ngày 13/7, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đánh giá triển vọng của hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế đầu tàu thế giới "nhìn chung tích cực" và có những điểm sáng nhất định.

Cụ thể, lĩnh vực sản xuất, chế tạo về tổng thể đã được cải thiện tại hầu hết các khu vực, trong khi thị trường bất động sản tiếp tục khởi sắc.

Tuy nhiên, hầu hết 12 khu vực được khảo sát đều ghi nhận sự sụt giảm trong doanh số bán ô tô dù vẫn ở mức “tương đối cao”.

Hoạt động bán lẻ tại các khu vực cũng phát triển không đồng đều khi có sự sụt giảm tại các khu vực miền Đông, bao gồm Philadelphia, song lại tăng trưởng ở các khu vực thuộc vùng Trung Tây và thành phố San Francisco.

Ngoài ra, báo cáo của Fed cũng đánh giá thị trường lao động vẫn ổn định khi việc làm tiếp tục tăng vừa phải kể từ giữa tháng 5 vưa qua.

Áp lực về lương vẫn ở mức khiêm tốn đến vừa phải tại các khu vực, trong khi áp lực giá chỉ tăng nhẹ.

Báo cáo cũng lưu ý chi tiêu tiêu dùng - chiếm 2/3 hoạt động của nền kinh tế Mỹ - nhìn chung "tích cực" song đã xuất hiện một số dấu hiệu sụt giảm nhẹ.

"Beige Book" là kết quả khảo sát được thực hiện trên 12 khu vực thuộc nước Mỹ với mục đích hỗ trợ Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước để đưa ra các quyết sách kinh tế.

Báo cáo mới nhất này công bố gần 2 tuần trước khi Fed có cuộc họp liên quan tới vấn đề lãi suất cơ bản vào ngày 26 và 27/7 tới.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng FOMC sẽ không vội tăng lãi suất mà sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong mức 0,25-0,5% để đợi thêm các thông tin tích cực hơn từ phía thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục