Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng 4 quý liên tiếp

09:46' - 13/02/2017
BNEWS Chính phủ Nhật Bản cho biết kinh tế nước này tăng trưởng thực tế ở mức 1% tính theo năm trong quý 4/2016 nhờ xuất khẩu mạnh.

Sau khi được điều chỉnh lạm phát, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản trong quý 4/2016 tăng 0,2% so với quý trước.

Việc hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Trung Quốc tăng đã giúp nâng kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản thêm 2,6%, trong khi nhập khẩu tăng 1,3% và là lần tăng đầu tiên trong suốt 5 quý.

Số liệu trên được công bố trong bối cảnh có thêm nhiều hy vọng về tăng trưởng kinh tế Mỹ dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù tăng trưởng trong 4 quý liên tiếp song kinh tế Nhật Bản vẫn có những điểm yếu, khi nhu cầu trong nước không cải thiện bất chấp những nỗ lực thúc đẩy trong suốt nhiều năm.

Chỉ số tiêu dùng, thành phần lớn nhất và đóng góp tới 60% cho nền kinh tế Nhật Bản, gần như không thay đổi với mức giảm 0,01%. 

Trong khi đó, chi tiêu vốn của công ty, một chỉ số quan trọng khác đang được chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe theo dõi chặt chẽ, tăng 0,9%. Ngoài ra, đầu tư công giảm 1,8% so với quý trước./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục