Kinh tế Singapore chậm đà tăng trưởng trong năm 2016

06:03' - 20/07/2016
BNEWS Xuất khẩu của Singapore trong tháng Sáu giảm do xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và châu Âu tiếp tục sa sút.
Kinh tế Singapore gặp nhiều thách thức trong thời gian tới. Ảnh: TTXVN

Theo giới quan sát, tình trạng này cho thấy Chính phủ Singapore cần triển khai thêm các biện pháp kích thích kinh tế nhằm hỗ trợ đà phục hồi mong manh của nền kinh tế trước các thách thức nhu cầu toàn cầu yếu và sự kiện Brexit (cử tri nước Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu).

Tổ chức Doanh nghiệp Quốc tế Singapore ngày 18/7 công bố số liệu cho thấy xuất khẩu nội địa phi dầu mỏ của nước này trong tháng Sáu giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức giảm 3% mà thị trường dự báo theo kết quả cuộc thăm dò do hãng tin Anh Reuters thực hiện.

Xuất khẩu sang Trung Quốc - thị trường lớn nhất của Singapore - trong tháng trước giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nối tiếp đà giảm 10,1% ghi nhận trong tháng Năm.

Trong khi đó, xuất khẩu của Singapore sang Liên minh châu Âu (EU) giảm 5,8%, so với mức giảm 14% trong tháng Năm. Xuất khẩu của Singapore sang Mỹ trong tháng Sáu tuy tăng 5,9% nhưng vẫn thấp hơn mức tăng 9,1% ghi nhận trong tháng Năm.

Trước đó, hồi tháng Tư, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS, Ngân hàng trung ương) cũng đã “tiếp bước” một số ngân hàng trung ương khác trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, đồng SGD của Singapore vẫn tiếp tục mạnh lên do nhu cầu tìm kiếm tài sản đảm bảo tại các nền kinh tế mới nổi châu Á, tạo thêm sức ép đối với xuất khẩu và lạm phát của Singapore.

Theo số liệu của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI), kinh tế Singapore ước đạt mức tăng trưởng 2,2% trong quý II/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục