Kinh tế Singapore sẽ khởi sắc hơn

20:25' - 30/06/2017
BNEWS Kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2017, với khả năng cao sẽ vượt mức tăng trưởng 2% ghi nhận hồi năm 2016.

Theo báo cáo thường niên của MAS, Cơ quan Tiền tệ Singapore (tức ngân hàng trung ương) vừa được Giám đốc điều hành Ravi Menon công bố, tăng trưởng kinh tế của Singapore diễn ra không đồng đều giữa các lĩnh vực. Tuy nhiên, điều này được cảnh báo trong giai đoạn đầu năm nay và dự kiến sẽ còn kéo dài tới cuối năm.

Các lĩnh vực liên quan đến thương mại, bao gồm sản xuất, vận tải và lưu trữ và dịch vụ bán buôn, chiếm 43% GDP của Singapore và là động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế “đảo quốc Sư tử” từ quý IV/2016.

Nhóm ngành này đóng góp gần 2/3 sức tăng trưởng GDP trong quý IV/2016 và quý I/2017. MAS kỳ vọng đà tăng trưởng của nhóm ngành này tiếp tục mạnh lên, tạo động lực cho phần còn lại của nền kinh tế.

Trongkhi đó, nhóm ngành dịch vụ hiện đại, bao gồm các dịch vụ tài chính, kinh doanh, công nghệ thông tin và viễn thông (ICT), chiếm khoảng 30% GDP, đã ghi nhận các kết quả trái chiều trong hai quý mới đây, song được cho là đã sẵn sàng cho đà tăng trưởng cao hơn trong nửa cuối năm nay.

Nhóm ngành phục vụ nhu cầu trong nước, bao gồm các dịch vụ bán lẻ và dịch vụ ăn uống và hoạt động xây dựng, chiếm 17% GDP, lại chứng kiến sự tăng trưởng ảm đạm và một số lĩnh vực được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng yếu trong giai đoạn còn lại của năm nay.

Cũng trong báo cáo này, MAS dự báo lạm phát lõi của Singapore sẽ đứng ở mức 1-2% trong năm 217, tăng so với mức tương ứng 0,9%của năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục