Kinh tế Trung Quốc trên đà hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6,5% năm 2017

18:04' - 22/04/2017
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2017 thêm 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 1/2017, lên 6,6%.
Kinh tế Trung Quốc trên đà tăng trưởng. Ảnh minh họa: Wild Great Wall

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) Chu Tiểu Xuyên, kinh tế nước này đang trên đà hướng tới mục tiêu tăng trưởng khoảng 6,5% trong năm nay, với các rủi ro tài chính trong tầm kiểm soát tốt.

Theo Thống đốc PBoC, động lực mạnh vẫn được duy trì trong quý I/2017, với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,9%, mức cao nhất trong 18 tháng, và lạm phát ở mức 1,4%. Theo ông, trong bối cảnh tăng trưởng đầu tư và thương mại hồi phục, tiêu dùng tăng đều đặn, lượng việc làm ổn định, mức tăng trưởng dự kiến cho năm nay có thể đạt được.

Bên cạnh đó, ông Chu Tiểu Xuyên hoàn toàn tin tưởng vào khả năng ngăn chặn được những rủi ro mang tính hệ thống về tài chính, khi khả năng sinh lời của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đã được cải thiện đáng kể và vốn cũng như dự phòng trong lĩnh vực ngân hàng vẫn đủ.

Trong khi đó, trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới mới công bố, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2017 thêm 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 1/2017, lên 6,6%.

Theo Phó Giám đốc IMF tại châu Á-Thái Bình Dương, Markus Rodlauer, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý I vừa qua đã gây bất ngờ ở gần như tất cả các chỉ số.

Ông nhấn mạnh, nền kinh tế nước này tăng trưởng vượt dự báo trong quý I/2017 là nhờ một số yếu tố, trong đó có sự hỗ trợ của chính sách tài khóa, tăng trưởng tín dụng cao, lĩnh vực bất động sản mạnh và môi trường bên ngoài được cải thiện.

>>>Trung Quốc - điểm thu hút đầu tư mạo hiểm tại châu Á

>>>“Made in China 2025” và tham vọng trở thành cường quốc chế tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục