Kinh tế Việt Nam và Slovakia có tính bổ sung lớn

12:47' - 06/12/2015
BNEWS Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Slovakia là rất lớn bởi hai nền kinh tế có nhiều lợi thế và đặc biệt là bổ sung cho nhau.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Slovakia là rất lớn. Ảnh: Hồng Tâm/TTXVN

Phát biểu tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Slovakia vừa diễn ra ở Bratislava, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Slovakia là rất lớn bởi hai nền kinh tế có nhiều lợi thế và đặc biệt là bổ sung cho nhau.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh Diễn đàn là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp cũng như các bộ, ngành của hai nước tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm, bàn về khả năng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Slovkia có mong muốn hợp tác kinh doanh ở Việt Nam.

Phó Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa tích cực của việc tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Slovakia lần này và đề nghị hai bên sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện tương tự trong thời gian tới để tạo điều kiện hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên trực tiếp tiếp xúc và kết nối, hợp tác kinh doanh.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Slovakia. Ảnh: Hồng Tâm/TTXVN

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Slovkia Lubomir Vazny cũng đánh giá cao việc tổ chức Diễn đàn lần này nhằm giới thiệu những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế của hai nước.

Theo Phó Thủ tướng Slovkia, diễn đàn sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Slovkia, góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực kinh tế - thương mại nói riêng.

Ông nhấn mạnh hợp tác kinh tế - thương mại sẽ tiếp tục là một trong những trọng tâm trong quan hệ song phương.

Quan hệ Việt Nam và Slovakia có bước phát triển tích cực từ những lĩnh vực như chính trị, ngoại giao cho tới kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác phát triển trong những năm qua. Hiện kim ngạch trao đổi thương mại song phương đạt hơn 1,2 tỷ USD và Slovakia là nhà đầu tư lớn nhất trong khu vực Trung-Đông Âu vào Việt Nam.

Năm 2016, hai nước sẽ phối hợp tổ chức Khóa họp lần thứ II Ủy ban liên Chính phủ giữa Việt Nam và Slovakia về hợp tác kinh tế tại Bratislava.

Hồng Tâm (P/v TTXVN tại Đông Âu)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục