Kịp thời cứu hộ 2 thuyền viên gặp nạn trên biển

10:55' - 04/04/2018
BNEWS Sau nhiều nỗ lực cứu hộ, đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 4/4, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa được 2 thuyền viên cùng tàu HT 1638 TS về đảo Cát Bà an toàn.
Lực lượng cứu nạn neo giữ tàu HT 1638TS. Ảnh: Trần Hoàng Ngọc - TTXVN

Vào hồi 10 giờ 48 phút, ngày 3/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu cá HT 1638 TS do ông Trần Đình Thành, trú tại thôn 4, xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh làm chủ bị hỏng máy khi hành trình từ đảo Bạch Long Vỹ về Hà Tĩnh. Thời điểm đó, trên tàu có hai thuyền viên.

Tàu bị nạn tại vị trí cách Cửa Ba Lạt, Thái Bình khoảng 20 hải lý về phía Đông. Thuyền viên trên tàu đã cố gắng khắc phục sự cố nhưng không được.

Đây là loại tàu nhỏ, sức chịu đựng sóng gió yếu, trong khi thời tiết tại khu vực biển hiện có gió Đông Bắc cấp 5 - 6, biển động. Trước tình hình nguy cấp, thuyền trưởng tàu cá đã đề nghị được cứu nạn khẩn cấp.

Khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã trực tiếp liên lạc tới tàu HT 1638 TS xác minh thông tin và được biết tàu đi lặn sò, trên tàu không có thiết bị thông tin liên lạc xa bờ, chỉ có điện thoại di động của thuyền trưởng, tín hiệu yếu. Ngoài ra, tàu cũng không có thiết bị cứu sinh như áo phao, phao tròn.

Thuyền viên trên tàu đã cố gắng thả neo nhưng do khu vực gặp nạn nước sâu, neo không đủ dây bị trôi, khu vực biển này thường xuất hiện giông lốc rất nguy hiểm.

Trực ban Trung tâm đã lập tức trấn an tinh thần cho thuyền viên, tư vấn cho tàu một số biện pháp ổn định tàu trong lúc chờ lực lượng cứu nạn có mặt.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 273 đi cứu nạn khẩn cấp.

Đến 18 giờ 50 phút cùng ngày, tàu SAR273 đã tiếp cận được tàu HT 1638 TS và tiến hành hỗ trợ tàu, chăm sóc sức khỏe cho 2 thuyền viên, đưa tàu và thuyền viên bị nạn về bờ.

Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 4/4, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa 2 thuyền viên và tàu HT 1638 TS an toàn về đảo Cát Bà, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục