Kon Tum: Doanh nhiệp than khó khi mua hồ sơ dự thầu

18:25' - 19/09/2017
BNEWS Một số doanh nghiệp đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Kon Tum mua hồ sơ dự thầu nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Kon Tum không thể tiếp cận hồ sơ dự thầu.
Trụ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Kon Tum. Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN

Chiều 19/9, một số doanh nghiệp đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Kon Tum mua hồ sơ dự thầu công khai gói thầu số 3, hạng mục cải tạo và mở rộng hệ thống mạng lưới cấp nước thành phố Kon Tum nhưng không được.

Đây là ngày thứ 3 bán hồ sơ (trừ thứ 7 và chủ nhật) nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Kon Tum không thể tiếp cận hồ sơ dự thầu này. Trong khi đó, thời hạn bán hồ sơ sẽ kết thúc vào ngày 25/9.

Có mặt tại điểm bán hồ sơ, phóng viên TTXVN ghi nhận tại Phòng Kỹ thuật-vật tư có dán chữ "Địa điểm bán hồ sơ" nhưng người phụ trách không có mặt. Hỏi một số nhân viên trong cơ quan không ai biết người phụ trách bán hồ sơ đi đâu.

Theo anh Trần Văn Sơn, người đi mua hồ sơ của một doanh nghiệp ở huyện Đăk Hà: "Công ty cử tôi đi mua hồ sơ sửa chữa, nâng cấp nước của thành phố nhưng 2 ngày qua có liên hệ chỗ anh Vũ (Trần Minh Vũ) phụ trách bán hồ sơ mời thầu nhưng không gặp. Phòng có cho số điện thoại liên hệ, anh Vũ có nói hồ sơ hết chờ đơn vị tư vấn bên Đắk Lắk gửi hồ sơ qua mới bán lại. Mới mở bán 3 ngày nhưng 2 ngày qua anh Vũ không có mặt tại điểm bán hồ sơ. Nếu bán hồ sơ hết hay không bán thì nói để chúng tôi biết nắm rõ tình hình mua hồ sơ vì cái này là công khai. Bán hồ sơ chậm (ngày 25/9 kết thúc), công ty mua được hồ sơ thì cũng không kịp hoàn thiện hồ sơ vì mất cả tuần mới xong".

Cùng đi mua hồ sơ, với tâm trạng thất vọng sau 2 ngày liền chờ đợi tại cổng công ty, anh Ngô Xuân Hoàng, đại diện Công ty Phúc Thịnh ở thành phố Kon Tum cho biết: "Chiều qua và hôm nay tôi có được công ty cử mua hồ sơ tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Kon Tum nhưng lên Phòng Kỹ thuật cán bộ ở đó nói hết bán hồ sơ. Sang Phòng Tổ chức hành chính nói hẹn nửa giờ. Sau đó chúng tôi qua lại, họ cho số điện thoại anh Vũ, người phụ trách bán hồ sơ, anh Vũ nói hồ sơ đã hết hồ sơ. Giờ liên hệ qua điện thoại thì anh Vũ không nhấc máy".

Anh Hoàng cũng thừa nhận, nếu ngày mai (20/9) mua được hồ sơ cũng sẽ rất khó cho công ty vì để hoàn thiện hồ sơ dự thầu phải mất cả tuần.

Liên hệ qua điện thoại, ông Trần Minh Vũ cho biết: "Hết hồ sơ, vừa rồi xử lý bán hết. Tôi đang liên hệ với Công ty tư vấn bên Đắk Lắk nhưng chưa biết khi nào có lại. Khi nào có thì tôi sẽ thông báo lại. Giờ tôi chưa cho lời hẹn được".

Trong khi đó, ông Văn Hải Chánh-Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Kon Tum cho biết không có chức năng trả lời, lãnh đạo phân công ai thì người đó phát ngôn. Người phụ trách bán hồ sơ vắng mặt vì kết hợp đi khảo sát thiết kế.

Theo thông báo mời thầu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Kon Tum thì tên gói thầu là Cải tạo và mở rộng hệ thống mạng lưới cấp nước, tên dự án là Nâng cấp và mở rộng hệ thống cấp nước thành phố Kon Tum. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 15-25/9.

Nguồn vốn từ vốn vay Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Kon Tum và vốn tự có của công ty. Dự án cải tạo và mở rộng hệ thống mạng lưới cấp nước có tổng chiều dài hơn 6.800 mét. Thời gian thực hiện hợp đồng là 210 ngày. Hình thức đấu thầu rộng rãi.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ đầu tư các công trình trong tỉnh Kon Tum “ém” hồ sơ dự thầu khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc nhưng đến nay tình trạng này vẫn tái diễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục