Kon Tum: Thu giữ bãi gỗ lớn vô chủ

09:41' - 22/10/2016
BNEWS UBND huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm, công an huyện kiểm tra, xác minh số gỗ, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật vụ thu giữ gỗ trên địa bàn vào đêm 20/10.
Kon Tum: Thu giữ bãi gỗ lớn vô chủ. Ảnh minh họa: myanmaronedirectory.com

Chiề u 21/ 10, UBND huyện Đắk Glei , tỉnh Kon Tum cho biết: Huyện đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm, công an huyện kiểm tra, xác minh số gỗ và tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật vụ thu giữ gỗ trên địa bàn vào đêm 20/10.

Theo thông tin ban đầu, đêm 20 / 10, Đội kiểm lâm cơ động số 2 - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum, đã cùng các lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ khối lượng lớn gỗ tại địa phận thôn Đắk Gô, xã Đắk Kroong, huyện Đắk Glei.

Kiểm đếm ban đầu, cơ quan chức năng thống kê được có khoảng 142 hộp gỗ với khối lượng hơn 23,8m3. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh nhóm gỗ, chủ gỗ để có biện pháp xử lý.

Theo ông Lê Tiến Trung – Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Glei cho biết s ố gỗ trên được tập kết tại bãi đất trống, bên ngoài khuôn viên nhà (xưởng) của một người phụ nữ thường được gọi tên là Mận. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai đứng ra nhận là chủ nhân của số gỗ trên.

Trước đó vào tháng 6/2016, sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh tình trạng khai thác và vận chuyển gỗ trái phép tại huyện Đắk Glei, Thủ tướng Chính đã yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc khai thác, vận chuyển gỗ trái pháp luật tại huyện Đắk Glei và các địa phương khác trong tỉnh.

Sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã xử lý nhiều cán bộ, cá nhân liên quan đến vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục