Kỳ diệu ca sinh trên taxi Mai Linh

07:40' - 18/06/2018
BNEWS Khi lái xe đến nơi, gặp hai vợ chồng trong đó người vợ có dấu hiệu sắp sinh, lái xe nhanh chóng đón khách và điều khiển xe về bệnh viện tỉnh.

Vào lúc 23h30’ ngày 16 tháng 6 năm 2018, trong lúc đang kinh doanh, lái xe Nguyễn Trọng Tài (sinh năm 1991, số xe 248, thuộc đơn vị Taxi Mai Linh Đăk Nông) nhận được điện thoại của khách hàng gọi điện lên Thôn 2 xã Trường Xuân, huyện Đăk Song, Đăk nông, cách nơi anh đỗ xe 20km.

Anh Nguyễn Trọng Tài và mẹ con chị Y’Van.

Anh Tài lái xe đến nơi, gặp hai vợ chồng trong đó, người vợ có dấu hiệu sắp sinh. Anh Tài nhanh chóng đón khách và điều khiển xe về bệnh viện tỉnh.

Xe di chuyển được 5km thì sản phụ có dấu hiệu sinh vội. Anh Tài buộc phải dừng xe, lấy tấm áo mưa và chăn lót xuống băng ghế phía sau cho chị nằm.

Bản thân đã lập gia gia đình và có một con nên anh anh Tài cũng có kinh nghiệm. Anh bình tĩnh hướng dẫn sản phụ cách lấy hơi thở để , trấn an cả hai vợi chồng, rồi tiếp tục hành trình về hướng bệnh viện.

Còn cách 2km là đến viện thì anh nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh vang lên trong xe.

Anh khẩn trương đưa gia đình đến viện, gọi bác sỹ trực và phụ người chồng bế hai mẹ con vào phòng để các y, bác sỹ xử lý.

Em bé chào đời nặng 2,8kg. Cả hai mẹ con đều khoẻ mạnh.

Niềm vui lan toả trên khắp các gương mặt từ ba mẹ của em bé đến ê kíp đỡ đẻ. Người vui không kém cha mẹ em bé chính là anh Tài.

Em bé mới sinh là con thứ tư của anh H’ Ninh và chị Y’ Van.

Được biết đây là ca sinh thứ 79 trên xe Taxi Mai Linh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục