Ký kết Dự án Nhiệt điện có tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD

18:41' - 18/01/2016
BNEWS Dự án được xây dựng tại trung tâm điện lực Nam Định với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD. Dự án sử dụng than do Tập đoàn công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam cung cấp.
Dự án được xây dựng tại trung tâm điện lực Nam Định với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 18/1, tại Hà Nội, Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công Thương) đã chính thức ký kết thỏa thuận đầu tư dự án Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao (BOT) Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 cùng Tổ hợp nhà đầu tư gồm TaekWang (Hàn Quốc) và công ty điện Acwa Power.

Theo Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 có công suất 1.200 MW (2 tổ máy 600 MW) đã được Chính phủ Việt Nam đồng ý giao cho tổ hợp nhà đầu tư trên.

Sau nỗ lực 8 năm đàm phán và ký kết, dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp điện cho phát triển kinh tế tỉnh Nam Định, các địa phương khu vực phía Bắc và an ninh năng lượng quốc gia.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đánh giá dự án này có ý nghĩa quan trọng trong tổng sơ đồ điện của Việt Nam. Với công suất 1.200 MW, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đóng góp lớn vào cung ứng điện cho nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm tới.

Ngoài ra, 20/12/2015, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực. Cùng với sự kiện ký kết này, sẽ minh chứng cho hai nước trong việc thực hiện quan hệ có hiệu quả đối tác chiến lược.

“Chúng tôi đề nghị các bên liên quan bao gồm Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Nam Định… cùng tổ hợp nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thành thủ tục liên quan để hoàn tất chứng nhận đầu tư. Tỉnh Nam Định chuẩn bị công tác đo đạc, đền bù, giải phóng mặt bằng để sau khi có chứng nhận đầu tư thì có thể bắt tay triển khai ngay dự án”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng cục Năng lượng và lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng cam kết sẽ tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư trong qua trình cấp chứng nhận đầu tư, thu xếp tài chính, cũng như giải phóng mặt bằng… để dự án có thể triển khai đúng kế hoạch đề ra vào giữa năm 2016…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục