Ký kết gói thầu trên 7.667 tỷ đồng thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

12:46' - 17/01/2017
BNEWS Đây là gói thầu quan trọng nhất, gói thầu đường găng của Dự án đường sắt đô thị thí điểm Nhổn – Ga Hà Nội.
Quang cảnh lễ ký. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Ngày 17/1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cùng Liên danh nhà thầu Alstom Transport S.A-Colas Rail S.A- Thales Communication & Security S.A.S đã ký kết hợp đồng gói thầu CP06 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội.

Liên danh nhà thầu Alstom Transport S.A-Colas Rail S.A- Thales Communication & Security S.A.S là liên danh gồm những công ty hàng đầu của Cộng hòa Pháp, có năng lực kinh nghiệm về đường sắt đô thị và là những công ty đáp ứng được yêu cầu của nhà tài trợ như các thiết bị phải có nguồn gốc, xuất xứ từ Cộng hòa Pháp.

Đây là gói thầu quan trọng nhất, gói thầu đường găng của Dự án đường sắt đô thị thí điểm Nhổn – Ga Hà Nội, bao gồm: thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1 Đầu máy toa xe, thiết bị depot, hệ thống quản lý tòa nhà cho các ga, tín hiệu, thông tin liên lạc, cấp điện. Trị giá gói thầu hơn 7.667 tỷ đồng từ nguồn vốn của Chính phủ Pháp. Thời gian thực hiện kể từ ngày khởi công đến lúc hoàn thành là 47 tháng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn đại diện Cộng hòa Pháp, các cơ quan liên quan và các nhà tài trợ đã giúp đỡ Hà Nội triển khai tuyến đường sắt đô thị này.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội là dự án rất quan trọng đối với giao thông của Hà Nội. Sau khi hoàn thành sẽ giảm tải giao thông, tiến tới giảm ùn tắc giao thông cho thành phố.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Thời gian qua, với sự cố gắng của Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, sự giúp đỡ của các bộ, ngành và sự vào cuộc của UBND thành phố Hà Nội, dự án đã được đẩy nhanh tiến độ so với thời điểm trước.
“Đây là công trình không chỉ quan trọng với Hà Nội mà còn là công trình biểu tượng cho mối quan hệ giữa Việt Nam với Cộng hòa Pháp. Việc Dự án được đẩy nhanh tiến độ sẽ khẳng định uy tín của các nhà thầu Pháp với nhân dân Hà Nội và Việt Nam”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện quản lý Dự án chặt chẽ, đúng pháp luật, đảm bảo chất lượng, đẩy nhanh tiến độ các công việc, đảm bảo dự án đúng thời gian quy định.

Đồng thời đề nghị các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Đống Đa phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Các nhà thầu xây dựng, tư vấn giám sát… thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng, tuân thủ đúng những yêu cầu về an toàn trong thi công, đảm bảo đúng tiến độ thi công công trình.
Tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội có chiều dài 12,5km, bao gồm 8,5km đi trên cao, 4km đi ngầm, với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm và 1 khu Depot (nhà ga) tại Nhổn.

Dự án bao gồm 9 gói thầu chính; trong đó có 5 gói thầu xây lắp và 4 gói thầu thiết bị đường sắt đô thị. Tổng vốn đầu tư của toàn bộ dự án này là 1.176 triệu EURO.
Khi gói thầu CP06 được hoàn thành, cùng với các gói thầu khác của Dự án, Hà Nội sẽ có một phương thức vận tải công cộng hoàn toàn mới, theo tiêu chuẩn tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đi lại dọc theo hành lang Đông Tây, từ vùng ngoại vi vào trung tâm thành phố, góp phần năng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, từng bước xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục