Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Bắc Giang sẽ tổ chức 2 cụm thi

09:47' - 16/03/2016
BNEWS Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Bắc Giang sẽ tổ chức 2 cụm thi dành cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Bắc Giang sẽ tổ chức 2 cụm thi tại tỉnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang Ngô Thanh Sơn cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 Bắc Giang sẽ tổ chức hai cụm thi tại tỉnh. 

Trong đó, cụm thi thứ nhất là cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang chủ trì. 

Cụm thi thứ hai cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng do trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang. 

Theo đó, cụm thi để cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp sẽ được bố trí ở các huyện, mỗi huyện bố trí một vài điểm thi, có thể là liên trường, hoặc tại trường đối với những vùng khó khăn như Sơn Động, Lục Ngạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. 

Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ bố trí ở thành phố Bắc Giang. 

Ông Sơn cũng cho biết, các trường Trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục thường xuyên ở các huyện hiện nay có thể đáp ứng được khoảng trên 10 nghìn thí sinh. 

Ở thành phố Bắc Giang nếu huy động các trường từ Trung học cơ sở đến Trung cấp chuyên nghiệp có khoảng 500 phòng thi, đủ sức chứa trên 15 nghìn thí sinh.

Toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 17 nghìn học sinh khối 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ngoài ra, toàn tỉnh có gần 1 nghìn thí sinh của năm trước dự thi lại để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. 

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, ngay từ đầu năm học 2015-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã chỉ đạo các trường trên địa bàn xây dựng chương trình phù hợp với từng học sinh; chủ động vừa dạy, vừa ôn thi, chuẩn bị cho những môn thi tốt nghiệp, đặc biệt ba môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ. 

Đồng thời, các đơn vị tổ chức cho giáo viên nghiên cứu quy chế, thông tư, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẵn sàng tham gia phục vụ kỳ thi khi có yêu cầu; phổ biến, tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh những điểm mới của kì thi.

Bên cạnh đó, các trường hoàn thành đúng chương trình; điều chỉnh, bổ sung và rà soát kế hoạch ôn tập đã được xây dựng, đặc biệt chú trọng tư vấn phân luồng cho học sinh tránh tình trạng dồn ôn luyện cho học sinh thi đại học, cao đẳng...

Sở cũng yêu cầu các huyện sớm rà soát cơ sở vật chất, đảm bảo hệ thống bàn ghế, quạt, đèn chiếu sáng... cho kỳ thi, sau đó xác định các điểm thi tại trường hoặc liên trường để tổ chức thi cho học sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp.

Xem thêm: Quy định mới về thi THPT quốc gia năm 2016

>>>> Hướng dẫn tổ chức tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục