Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Đề thi môn Anh tương đối khó

19:28' - 01/07/2016
BNEWS Chiều nay, các thí sinh trên cả nước bước vào môn thi ngoại ngữ của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Nhiều thí sinh cho rằng phần đọc hiểu của môn Anh tương đối khó, 90 phút làm bài vẫn chưa đủ.

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Đây là môn thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Môn ngoại ngữ chủ yếu là tiếng Anh có hình thức làm bài trắc nghiệm kết hợp tự luận với thời gian làm bài 90 phút.  

Em Nguyễn Thu Trang, học sinh THPT Chu Văn An – Hà Nội chia sẻ: "Em làm bài khá tốt nhưng phần đọc hiểu dài quá nên em để làm cuối cùng, còn phần viết luận em cũng viết kha khá. Chắc đúng khoảng hơn 80%".

Thí sinh Lê Thị Ny Na, học sinh trường học sinh THPT Bắc Thăng Long - Hà Nội cho biết, đề năm nay dễ hơn so với năm ngoái. Cấu trúc đề vẫn là 80% trắc nghiệm, nhưng phần đọc hiểu có nhiều từ mới nên em phải “làm mò”.

Đứng ngay sát cổng trường, ánh mắt nheo lại bởi cái nắng nóng nực của mùa hè rọi thẳng vào mặt, cô Mai, mẹ một thí sinh tại cụm thi số 21, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Cô lo lắm, con nhà cô học chuyên Địa, trường Chu Văn An chứ không phải chuyên Anh. Sáng nay môn Toán em nó cũng chỉ làm đến một nửa của câu 8 đề Toán là hết giờ. Không biết môn Anh chiều nay làm bài ra sao đây".

“Nhà cô ở Tam Trinh, nhưng vì con cô thi ở đây nên cô đã thuê khách sạn ở gần đây 3 ngày liền để tiện việc đi lại của em nó”, cô Mai nói.  

Ngay sát là chú Vinh, từ Ứng Hòa- Hà Tây cũng đưa con đi thi ngồi ngay sát nói thêm vào: “Thằng con trai nhà tôi cũng không có năng khiếu tiếng Anh, đầu óc nó nhanh nhẹn nên học Toán khá hơn. Chiều thi môn tiếng Anh tôi sợ nó ngồi ngậm bút cả buổi mất”.

Các phụ huynh đứng ngoài cổng trường chờ con suốt mấy tiếng đồng hồ. Ảnh: BNEWS
Một thí sinh vui mừng sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên. Ảnh: BNEWS
Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành môn Anh văn. Ảnh: BNEWS
Hai người bạn cùng trường so kết quả bài thi với nhau. Ảnh: BNEWS
Một bạn thí sinh nạp năng lượng sau khi kết thúc 90 làm bài căng thẳng. Ảnh: BNEWS
>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục