Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Trên 76.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi

15:22' - 30/06/2016
BNEWS Sáng 30/6, trên 76.000 thí sinh Hà Nội đã đến các điểm thi làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Tuy nhiên, cơn mưa to ngay đầu giờ sáng đã ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh.
Thí sinh làm thủ tục nhận thẻ dự thi tại Hội đồng thi tại Trường Đại Sư Phạm Hà Nội. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Khu vực Hà Nội tổ chức 6 cụm thi, trong đó 5 cụm do các trường đại học chủ trì và 1 cụm do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì có phối hợp với các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn. Riêng cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì có số lượng thí sinh lớn, 16.442 thí sinh đăng ký dự thi, với 31 điểm thi và 691 phòng thi.

Trong sáng 30/6, tại các điểm thi do Sở chủ trì, cơ bản thí sinh đã đến làm thủ tục đông đủ. Một số thí sinh vắng mặt do ốm hoặc vì các lý do khác đã được gia đình đến báo nghỉ.

Cán bộ coi thi đã hướng dẫn thí sinh xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy báo dự thi để nhận thẻ dự thi.

Các thí sinh cũng được học tập quy chế thi, trách nhiệm của thí sinh trong quá trình dự thi và việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế. Cán bộ coi thi cũng phổ biến cho thí sinh lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, cách ghi số báo danh trên giấy thi.

Trong ngày làm thủ tục, một số thí sinh cũng đề xuất sửa chữa các sai sót trong phiếu dự thi như ngày, tháng, năm sinh; họ, tên, đệm... Các trưởng điểm thi nộp phiếu khai yêu cầu sửa chữa sai sót của thí sinh và bảng tổng hợp thí sinh yêu cầu sửa chữa sai sót trong phiếu đăng ký dự thi về Sở cùng hồ sơ thi của điểm thi.

Tại điểm thi Trường trung học phổ thông Phan Huy Chú thuộc cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì, bà Trần Thị Quỳnh Hoa - Trưởng điểm thi cho biết, số lượng thí sinh đăng ký thi ở tất cả các môn, trong đó môn Toán gồm 628 thí sinh, môn Văn 619 thí sinh, Anh văn 280 thí sinh, tiếng Nhật 1 thí sinh.

Trong ngày làm thủ tục dự thi có hơn 10 thí sinh vắng mặt do ốm trước kỳ thi, đều được gia đình xin pháp vắng mặt kỳ thi. Trưởng điểm thi cũng cho biết tại điểm thi có một trường hợp đề nghị sửa chữa ngày, tháng, năm sinh giữa chứng minh thư và hồ sơ dự thi.

Thí sinh đã được hướng dẫn khai phiếu yêu cầu sửa chữa sai sót đồng thời cán bộ coi thi lập bảng tổng hợp nộp cho Trưởng điểm thi. Tất cả cán bộ coi thi tại điểm thi Trường trung học phổ thông Phan Huy Chú đều có mặt đúng giờ, không ai vắng mặt.

Điểm thi này cũng phối hợp với lực lượng Công an quận Đống Đa và phường Láng Hạ đảm bảo tốt an ninh an toàn cho kỳ thi.

Tại điểm thi Trường trung học phổ thông Đoàn Kết thuộc cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì, sáng 30/6, khá nhiều thí sinh đến muộn do trời mưa to. Trưởng điểm thi cho biết, có 552 thí sinh đăng ký dự thi tại điểm này.

Trong buổi sáng, các cán bộ coi thi đã hướng dẫn thí sinh sửa chữa những sai sót trong giấy báo thi, hồ sơ dự thi tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi. Cán bộ coi thi đảm bảo thành phần theo đúng quy định là 50% giáo viên các trường trung học phổ thông, 50% giáo viên đại học. 

Cũng trong sáng 30/6, đông đảo thanh niên tình nguyện đã đến hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà đến đăng ký dự thi tại các điểm thi; tại một số điểm còn phát nước và bánh mỳ miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Ngày 1/7, thí sinh bắt đầu thi môn Toán vào buổi sáng và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục