Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi

18:27' - 16/06/2017
BNEWS Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017, Hà Nội có 72.939 hồ sơ đăng ký dự thi. Toàn thành phố Hà Nội có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi.
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Ảnh minh họa: Minh Quyết – TTXVN

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo thi Trung học Phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội năm 2017 yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Công an thành phố; các Sở: Giao thông Vận tải, Y tế; các trường đại học; UBND các quận, huyện… chuẩn bị mọi điều kiện nhất cho thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, an toàn tuyệt đối.

Công an thành phố Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự trong, ngoài và xung quanh điểm thi. Sở Giao thông Vận tải làm tốt công tác phân luồng tránh ùn tắc trước, trong và sau thời gian thi. Sở Y tế cử cán bộ trực tại mỗi điểm thi. Đoàn Thanh niên bố trí lực lượng tình nguyện hỗ trợ…

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, các Sở, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể, có phương án xử lý kịp thời, khắc phục những tình huống có thể xảy ra.

Các điểm thi cần lên phương án đề phòng bão lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi; chống ùn tắc giao thông; các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết: Sở đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi rất nghiêm túc, kỹ lưỡng, nắm chắc quy chế và kiểm soát tốt tình hình. Ngoài những điểm mới trong quy chế do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm đáng lưu ý của Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia tại Hà Nội năm nay là không có thanh tra “cắm chốt” ở mỗi điểm thi.

Thay vào đó là đội thanh tra lưu động, kiểm tra đột xuất ở các điểm thi nhằm kịp thời phát hiện sai phạm nếu có. Nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhất là những huyện ngoại thành có điểm thi đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi.

Trường Đại học Bách Khoa, đơn vị được chịu trách nhiệm in sao đề thi đã cơ bản chuẩn bị tốt các mặt công tác, đặc biệt bảo vệ đề thi an toàn tuyệt đối. Ngoài nhiệm vụ in sao đề thi, Trường Đại học Bách Khoa có 22 điểm thi với gần 800 cán bộ tham gia coi thi.

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, một trong những đơn vị có số cán bộ coi thi đông nhất với hơn 1.000 cán bộ bao gồm 32 đoàn tham gia coi thi. Trường đã lên phương án đưa đón cán bộ coi thi đến các điểm thi ở trong nội thành và ngoại thành Hà Nội…

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017, Hà Nội có 72.939 hồ sơ đăng ký dự thi. Thành phố Hà Nội đã tổ chức 275 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh. Toàn thành phố Hà Nội có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi.

*Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2017, tỉnh có 11.400 thí sinh. Tỉnh đã huy động hơn 1.700 cán bộ tham gia công tác coi thi và đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Vĩnh Phúc là cụm thi số 16 trong tổng số 63 cụm thi trên toàn quốc. Tỉnh đã thành lập 28 điểm thi tại các huyện, thị, thành phố, gồm 27 điểm thi dành cho 9.187 thí sinh lớp 12 với 461 phòng thi; một điểm thi dành cho 716 thí sinh tự do với 28 phòng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị đặt địa điểm thi chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; các trường Trung học Phổ thông đặt điểm thi tạo điều kiện, bố trí, sắp xếp hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh ở xa. Trưởng điểm thi phân công các thành viên kiểm tra tường rào, cổng trường thi, phòng thi. Phòng thi phải đảm bảo ánh sáng, thoáng, sạch, mặt bàn và ghế phải đảm bảo vệ sinh; có phương án bảo vệ để đề thi không lọt ra ngoài.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Công an cử lực lượng tham gia bảo vệ, giám sát công tác in sao đề thi; bảo vệ đoàn giao nhận đề thi; bảo vệ an ninh, trật tự tại các điểm thi; bảo vệ, giám sát việc chấm thi tại địa điểm đặt ban chấm thi. Sở phối hợp với ngành Y tế hỗ trợ bảo đảm sức khỏe cho các thành viên Ban in sao đề thi trong suốt thời gian làm việc.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Kỳ thi, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch triển khai lực lượng, rà soát các điểm tổ chức thi; xây dựng các phương án phân luồng, phân tuyến, phòng ngừa ùn tắc giao thông trong những ngày thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc yêu cầu các điểm thi thông báo đầy đủ về kỳ thi cho cán bộ coi thi và thí sinh. Đơn vị có học sinh dự thi phải chủ động phối hợp với đơn vị chủ trì điểm thi trong công tác chuẩn bị điều kiện đảm bảo cho kỳ thi; thông báo tới học sinh, gia đình học sinh đầy đủ thông tin về kỳ thi; có phương án hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục