Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Đính chính 7 mã đề thi môn Vật lý

11:39' - 23/06/2017
BNEWS Sáng 23/6, thí sinh cả nước làm bài thi môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên theo hình thức trắc nghiệm gồm 3 môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học.
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Mỗi môn thi thành phần đều có 24 mã đề riêng biệt, đảm bảo mỗi thí sinh trong một phòng thi có một mã đề khác nhau.
Theo phản ánh của thí sinh, đề thi môn thành phần Vật lý trong bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên có đính chính về mã đề.
Liên quan đến vấn đề này, thông tin chính thức từ Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017 cho biết: Theo đúng quy trình, sau khi chuyển bản gốc đề thi chính thức cho các Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn Vật lý tiếp tục rà soát các đề thi và phát hiện một lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi, trong tổng số 24 mã đề thi môn Vật lý.

Ngay sau đó, Tổ ra đề thi môn Vật lý đã gửi kèm bản đính chính cho tất cả các Ban in sao đề thi để kịp in sao cùng với đề thi.
Sáng 23/6, đề thi chính thức và phần đính chính được giám thị phát cho thí sinh vào cùng một thời điểm. Việc đính chính mã đề thi môn Vật lý không làm ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh, đồng thời không gây lãng phí và phức tạp trong việc in sao đề thi.
Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa môn thi tổ hợp vào Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia để các thí sinh tự chọn một bài tổ hợp (Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội) hoặc có thể thi cả hai tổ hợp để lựa chọn bài thi đạt điểm cao hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục