Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Khiển trách 2 giám thị để thí sinh mang đề thi ra ngoài

20:39' - 23/06/2017
BNEWS Tối 23/6, thông tin nhanh về ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đã có 2 giám thị vi phạm quy chế thi và bị khiển trách.

Nguyên nhân là do 2 giám thị này đã cho thí sinh mang đề thi môn Vật lý ra khỏi phòng thi. Việc này không ảnh hưởng đến bảo mật đề thi nhưng trái với quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thi tổ hợp.

Thí sinh làm bài thi tại điểm thi trường THPT Vũ Thê Lang, thành phố Việt Trì. Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Theo quy chế thi, chỉ có môn thi cuối cùng của bài thi tổ hợp, cụ thể với tổ hợp Khoa học tự nhiên là môn Sinh học, thí sinh mới được mang đề thi ra khỏi phòng thi. 

Chiều 23/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ (6 thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nga, Tiếng Đức, Tiếng Nhật) với hình thức trắc nghiệm trong 60 phút. Tổng số thí sinh đăng kí thi Ngoại Ngữ là 759.965 em; số thí sinh thực đến thi là 756.901, đạt tỷ lệ 99,6%. Tổng số phòng thi môn Ngoại ngữ trên toàn quốc là 32.863 phòng ở 2.459 điểm thi.

Theo báo cáo của các cụm thi: Trên toàn quốc thời tiết nhìn chung tương đối thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh so với những năm trước đây. Một số địa phương có xảy ra mưa lớn cục bộ nhưng do có sự chuẩn bị từ trước, có phương án dự phòng nên các thí sinh vẫn kịp đến dự thi.

Công tác tổ chức thi ở tất các điểm thi diễn ra an toàn. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc. Ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. 

Sáng 24/6, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội. Đây là bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục