Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Nghệ An kịp thời sửa chữa sai sót về thủ tục cho thí sinh

16:59' - 24/06/2018
BNEWS Chiều 24/6, hơn 31.587 thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã bắt đầu vào làm thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.
Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi THPT Lê Viết Thuật, thành phố Vinh. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật, nơi tập trung thí sinh của các trường THPT Lê Viết Thuật, THPT Nguyễn Huệ, THPT Trần Đại Nghĩa, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Vinh... các thí sinh tập trung khá đúng giờ.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra lại các thông tin vẫn có nhiều thí sinh sai sót về họ và tên, số chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú….

Thí sinh Phạm Công Mạnh, trường THPT Nguyễn Huệ, mặc dù đã có tên trên danh sách niêm yết, thế nhưng, khi đọc tên vào phòng thi lại không có danh sách.

Mặc dù rất lo lắng, nhưng ngay sau đó, em đã được giám thị bổ sung kịp thời. Tương tự, thí sinh Nguyễn Công Hữu, trường THPT Trần Đại Nghĩa, bị sai sót số chứng minh nhân dân, sau đó em đã được giám thị hướng dẫn sửa chữa kịp thời.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi và chỉnh sửa thông tin sai sót tại điểm thi THPT Lê Viết Thuật, thành phố Vinh. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Năm nay, các điểm thi cũng nhắc nhở thí sinh phải chú ý đến giờ thi trong lịch thi THPT quốc gia, vì chỉ cần vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, thí sinh không được vào thi môn đó. Điều đó, cũng đồng nghĩa thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT quốc gia, vì không làm đủ số bài thi đã đăng ký.

Để đảm bảo kỷ luật trường thi, chống gian lận thi cử, thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài…
Theo thống kê của Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, trong số 60 điểm thi tại cụm thi số 28, có 21 điểm “trắng” thí sinh thi tổ hợp môn Lý, Hóa, Sinh, do tại các điểm thi này thí sinh đăng ký thi vào tổ hợp môn Khoa học xã hội.
Theo thống kê, ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, thì năm nay, số thí sinh đăng ký thi các môn tổ hợp Khoa học xã hội cao gần gấp đôi các môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Cụ thể, ở tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, số học sinh đăng ký dự thi môn Vật lý là 11.096 em, môn Hóa học là 11.320 em và Sinh học là 10.974 em.

Ở tổ hợp môn Khoa học xã hội, môn Lịch sử có 21.392 em đăng ký, môn Địa lý có 21.101 em và môn Giáo dục công dân có 19.684 em. Từ con số trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An bố trí các điểm thi đảm bảo các thí sinh dự thi ngay tại địa phương mình, an toàn và tiết kiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục