Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Công bố đề thi minh họa vào thời điểm này là rất hợp lý

09:35' - 16/05/2017
BNEWS Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, Nguyễn Anh Linh cho biết: Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi minh họa theo dạng bài thi thật vào thời điểm này là rất hợp lí.

Việc này giúp thí sinh, giáo viên dựa vào đó để chuẩn bị ôn tập và giảng dạy tốt hơn.

Thầy và trò Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) ôn luyện, chuẩn bị kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2017. Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN

Ngay sau khi Bộ công bố đề thi minh họa, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận chỉ đạo các trường bám sát cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi từng môn thi, giúp các em rèn luyện kỹ năng làm bài trắc nghiệm.

Trước đó, các trường đã tổ chức ôn tập và cho học sinh thi thử ít nhất 2 lần theo dạng đề thi của Bộ. Dự kiến ngày 10/6, các trường trung học phổ thông ở Ninh Thuận sẽ cho học sinh thi thử lần cuối trước khi bước vào kỳ thi chính thức.
Tại Ninh Thuận, học sinh lớp 12 được phép lựa chọn thầy cô bộ môn để ôn tập phù hợp với khả năng tiếp thu của các em. Các trường tổ chức dạy và học linh hoạt, ưu tiên cho học sinh lớp 12 ôn tập.

Tại các cuộc họp phụ huynh, nhà trường lưu ý các bậc cha mẹ quan tâm tới con em, nhất là giai đoạn nước rút trước kì thi như hiện nay. Các gia đình nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để các em đủ sức khỏe ôn tập và thi tốt.
Thầy Nguyễn Ngọc Quân, Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) cho biết: Khi có đề thi tham khảo của Bộ, trường đã triển khai ngay đến các giáo viên bộ môn để tham khảo, hướng dẫn cụ thể đến các lớp, có kế hoạch ôn tập và giải thử.

Đề thi Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra khá hay, có khả năng phân loại học sinh. Tại trường, các em được lựa chọn giáo viên bộ môn để ôn tập; học sinh học khá, giỏi có thể tự ôn bài ở nhà. Năm nay, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi có 659 học sinh dự thi.

Học sinh trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) tích cực ôn tập trước kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2017. Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN

Sau khi tham khảo đề thi môn Vật lý, thầy Ung Quốc Tuấn, giáo viên bộ môn Vật lý - Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi nhận xét: So với 2 đề thi lần trước, đề thi lần này phù hợp hơn, bám sát cấu trúc đề của Bộ với 30 câu làm để tốt nghiệp và 10 câu khó để phân loại học sinh vào đại học, cao đẳng.

Kiến thức nằm trọn trong chương trình Vật lý lớp 12. Đề không quá khó nhưng nặng phần tính toán nên các em phải thường xuyên làm các dạng bài tập để có các phương pháp giải nhanh nhất. Các em học khá có thể đạt 6-7 điểm.
Em Nguyễn Thị Hoàng Vy, lớp 12, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi chia sẻ: Môn Toán đề khá hay. Trong đề thi thử lần trước, nhiều câu em chỉ cần bấm máy đã có thể giải được nhưng đề minh họa lần này cần phải tư duy nhiều hơn, nắm chắc kiến thức mới làm được.

Em giải được khoảng 90% các câu hỏi và hy vọng đề thi thật không quá khó. Năm nay, nguyện vọng 1 của em là ngành Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 22 - 24/6. Toàn tỉnh Ninh Thuận dự kiến có khoảng 5.694 học sinh dự thi tại 14 điểm thi, giảm 504 thí sinh so với năm 2016.

Năm nay, tỉnh Ninh Thuận thuộc Cụm thi số 45 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận chủ trì; Đại học Tài chính Marketing, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận phối hợp với trên 650 cán bộ tham gia tổ chức thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục