Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Đề thi minh họa đưa ra cái nhìn khái quát về cách thi mới

13:28' - 18/05/2017
BNEWS Đề thi tham khảo được Bộ công bố lần này là tài liệu quan trọng giúp giáo viên, học sinh có cách nhìn khái quát về mức độ, phạm vi kiến thức, cấu trúc của đề thi THPT quốc gia năm 2017.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tại Thừa Thiên - Huế, nhiều giáo viên, học sinh đánh giá đề thi nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 12, vừa sức học, nhưng lại có tính phân loại cao.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Đề thi minh họa đưa ra cái nhìn khái quát về cách thi mới. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Theo thầy Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế: Đề thi tham khảo được Bộ công bố lần này là tài liệu quan trọng giúp giáo viên, học sinh có cách nhìn khái quát về mức độ, phạm vi kiến thức, cấu trúc của đề thi THPT quốc gia năm 2017.

Sau khi nhận được đề thi minh họa, nhà trường đã triển khai đến các giáo viên để cho học sinh làm thử trên lớp. Nhìn chung đề thi lần thứ 3 ứng được yêu cầu như Bộ đã nêu ra là nằm trong chương trình học phổ thông, đáp ứng ma trận đề thi từ dễ đến khó, tỷ lệ cơ bản và phần nâng cao.

Để hỗ trợ các em học sinh có một tâm thế tốt nhà trường đã tổ chức ôn luyện kéo dài 5 tuần, các em chỉ học những môn đăng ký dự thi.

Qua những lần thi thử, kết quả rất sát với số điểm mà các em có được ở môn đó. Năm nay là năm đầu tiên các em làm bài thi tổ hợp về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nên một số em cũng có lo lắng.

Bạn Lê Hà Phương, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Huế cho biết: Đây là năm đầu tiên chúng em làm bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT Quốc gia nên ít nhiều có căng thẳng. Bên cạnh các câu hỏi nhằm kiểm tra các kiến thức cơ bản, có rất nhiều câu khơi gợi phát huy tính sáng tạo và liên hệ với thực tế cuộc sống nên học sinh có thể làm hết được nhất là môn Giáo dục công dân.

Còn môn Địa lý, nếu nắm chắc kỹ năng đọc Atlat thì dễ dàng lấy được điểm 6 - 7. Với hình thức thi trắc nghiệm, để làm bài tốt không cần phải học thuộc lòng, nhưng để đạt điểm tối đa thì cần nắm chắc kiến thức cơ bản cùng với việc vận dụng kiến thức nâng cao cũng như khả năng liên hệ thực tế.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017, tỉnh Thừa Thiên - Huế có hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạoThừa Thiên - Huế đã bố trí 32 điểm thi với 558 phòng thi và huy động khoảng 1.270 cán bộ coi thi.

Sở đã tổ chức “Tổng diễn tập” kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cho học sinh khối 12 năm học 2016 – 2017 đối với tất cả các trường học trong toàn tỉnh.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành kiểm tra, rà soát 100% các trường được chọn làm điểm thi và lên phương án điều động nhân sự, đồng thời tăng cường trang thiết bị kỹ thuật phục vụ thi như, mua thêm máy in, máy photo cũng như dự kiến địa điểm nhân, in, bảo đảm an toàn cho bộ đề... cũng như điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục