Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Sôi nổi, thiết thực nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi

11:16' - 21/06/2017
BNEWS Các cấp bộ Đoàn tỉnh Ninh Bình triển khai nhiều hoạt động tình nguyện nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Từ đầu tháng 5/2017, các cấp bộ Đoàn tỉnh Ninh Bình đã thành lập 25 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của trên 500 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, đoàn viên, thanh niên và người dân ở những địa điểm thi.

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi cuối của kỳ thi tại cụm thi Trường Đại học Thủy Lợi. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Các đội thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các tình nguyện viên; xây dựng cẩm nang, tìm kiếm các thông tin, vận động nguồn lực để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.
Trong thời gian diễn ra kỳ thi, tại những địa điểm thi trên địa bàn tỉnh đều có đội thanh niên tình nguyện tham gia trợ giúp thí sinh thông qua các hoạt động như, tổ chức hướng dẫn di chuyển, coi xe miễn phí cho thí sinh và người nhà…

Các đội tình nguyện đã vận động được hàng trăm thùng nước uống, hơn 1.000 quạt nan miễn phí để phục vụ thí sinh và người nhà trong suốt kỳ thi; vận động người dân gần địa điểm thi sẵn sàng tiếp nhận, bố trí chỗ ở miễn phí cho thí sinh khó khăn; giới thiệu địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà.
Các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông tại những địa điểm thi; đồng thời tổ chức đưa đón, bố trí nơi nghỉ cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè và khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi 2017. Chiến dịch tình nguyện và chương trình tiếp sức mùa thi thu hút sự tham gia khoảng 1.000 đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Tỉnh đoàn Lâm Đồng thành lập 34 đội Tiếp sức mùa thi với sự tham gia của 500 tình nguyện viên tại 12/12 huyện, thành phố trong tỉnh túc trực để hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia.

Tại các địa phương có đông thí sinh dự thi như thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc, huyện Đức Trọng…huy động khoảng 60 - 150 tình nguyện viên tham gia hướng dẫn cho thí sinh và người nhà trong suốt kỳ thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục