Lãi suất cho vay giảm nhẹ từ ngày 10/7

07:53' - 08/07/2017
BNEWS Từ ngày 10/7/2017, lãi suất điều hành và lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế sẽ giảm.
Lãi suất cho vay giảm nhẹ từ ngày 10/7. Ảnh minh họa: TTXVN
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, từ ngày 10/7/2017, các mức lãi suất điều hành và lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế sẽ được điều chỉnh giảm.
Theo đó, giảm 0,25%/năm các mức lãi suất điều hành gồm lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanhtoán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bùtrừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng. Lãi suất cho vay ngắnhạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay đểđáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế cũng giảm 0,5%/năm.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánhngân hàng nước ngoài thực hiện đúng các quy định và chỉ đạo của Ngân hàng Nhànước Việt Nam về lãi suất tiền gửi của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng,lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của tổ chức tín dụng đối vớikhách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế.
Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ độngcân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn để đảm bảo thanh khoản; thực hiện các giảipháp tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có cơ sở giảmlãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, lãi suất cho vay đối với cáclĩnh vực sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó áp dụng mức thu phí hợp lý đối vớicác khoản phí được thu theo quy định của pháp luật nhằm chia sẻ khó khăn đối vớikhách hàng vay.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu chi nhánh tỉnh, thành phố tăngcường thanh tra, giám sát đối với tổ chức tín dụng trên địa bàn trong việc chấphành quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về lãi suất.
Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về các giảipháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, trong 6 tháng đầu năm 2017, Ngânhàng Nhà nước Việt Nam đã thực hiện đồng bộ các giải pháp điều hành, qua đó đápứng thanh khoản cho các tổ chức tín dụng cung ứng vốn tín dụng đối với nền kinhtế, ổn định mặt bằng lãi suất, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ, góp phầntích cực trong việc kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăngtrưởng kinh tế hợp lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục