Lại xả súng tại Mỹ khiến nhiều người bị thương

20:24' - 03/10/2016
BNEWS Ngày 3/10, cảnh sát thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota của Mỹ cho biết đã xảy ra 2 vụ xả súng riêng rẽ ở khu thương mại Minneapolis, làm 6 người bị thương.

Cảnh sát cho hay 2 người bị thương trong vụ xả súng đầu tiên vào khoảng 1 giờ sáng.

Họ phát hiện một người tại hiện trường vụ xả súng trong khi người còn lại được đưa tới Trung tâm Y tế hạt Hennepin.

Chính quyền cho hay vụ xả súng thứ hai xảy ra khoảng 15 phút sau đó, cũng ở khu thương mại này.

Cảnh sát phát hiện 4 người bị thương tại hiện trường.

Kênh truyền hình KSTP đưa tin 5 trong 6 nạn nhân bị thương được cho là không nguy hiểm đến tính mạng, song người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện cảnh sát đang điều tra liệu hai vụ xả súng này có liên quan với nhau hay không.

Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại các trường học, rạp chiếu phim, thậm chí ngay cả các cở sở quân sự của chính phủ, gây tâm lý bất an cho người dân.

Dân số Mỹ vào khoảng 315 triệu người, song có tới hơn 310 triệu khẩu súng đang được lưu hành trong xã hội mà không được kiểm soát.

Dự luật kiểm soát súng đạn đã được chính quyền của Tổng thống Barack Obama thúc đẩy trong thời gian qua, song gặp trở ngại tại cơ quan lập pháp do sự xung đột giữa các nhóm lợi ích.

Các vụ xả súng đẫm máu đòi hỏi giới lập pháp Mỹ phải có hành động cụ thể, không thể tiếp tục thờ ơ trước sinh mệnh của hàng nghìn người dân vô tội.

Thống kê cho thấy mỗi ngày tại Mỹ có tới 90 nguời chết do súng đạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục