Lâm Đồng đề xuất mở thêm nhiều đường bay đến Đà Lạt

15:33' - 28/10/2016
BNEWS Tỉnh Lâm Đồng đề xuất sẽ mở thêm 10 đường bay nội địa và quốc tế đến thành phố Đà Lạt.
Lâm Đồng đề xuất mở thêm nhiều đường bay đến Đà Lạt. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 28/10, tại hội nghị “Xúc tiến khai thác đường bay quốc tế, nội địa đi/đến Cảng hàng không Liên Khương – thành phố Đà Lạt” do UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đề xuất sẽ mở thêm 10 đường bay nội địa và quốc tế đến thành phố Đà Lạt.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các địa phương tạo điều kiện cũng như tháo gỡ khó khăn để mở và khai thác các đường bay mới đi/đến thành phố Đà Lạt trong thời gian tới.

Cụ thể gồm: đường bay Đà Lạt – Singapore, Đà Lạt – Băng Cốc (Thái Lan), Đà Lạt – Seoul (Hàn Quốc), Đà Lạt – Tokyo (Nhật Bản), Đà Lạt – Phnôm Pênh (Campuchia), Đà Lạt – Phú Quốc, Đà Lạt – Quy Nhơn, Đà Lạt – Pleiku, Đà Lạt – Phú Yên, Đà Lạt – Thanh Hoá.

Dự kiến từ giữa năm 2017, đường bay quốc tế Đà Lạt – Singapore với tần suất 4 chuyến/tuần và Đà Lạt – Băng Cốc (Thái Lan) tần suất 3 chuyến/tuần sẽ được Hãng hàng không VietJet Air đưa vào khai thác.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S, tỉnh sẽ có các chính sách hỗ trợ cụ thể cho các hãng hàng không quốc tế và nội địa trong quá trình mở đường bay mới đến Đà Lạt, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cảng hàng không Liên Khương cách trung tâm thành phồ Đà Lạt khoảng 30km. Cảng được đầu tư theo tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) cấp 4D đủ điều kiện phục vụ các chuyến bay quốc tế, thiết kế với tổng công suất đón 2 triệu khách/năm.

Hiện tại có 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines khai thác các đường bay nội địa đi/đến Đà Lạt với tần suất 103 chuyến/tuần.

Trong 9 tháng năm 2016, công suất thông qua Cảng hàng không Liên Khương đạt 7,4 nghìn lượt hạ, cất cánh; chuyên chở 929 nghìn khách và 2,9 nghìn tấn hàng hoá./.

>>> Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội–Sydney vào tháng 4/2017

>>> Vietjet chính thức mở đường bay mới Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục