Làm gì để phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc?

15:27' - 12/10/2017
BNEWS Theo Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, để thúc đẩy xuất khẩu sang Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin về các cơ chế chính sách của nhà nước.
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia, ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”.
Theo Ban tổ chức, hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được những lợi thế, hiểu rõ được hơn thị trường Hàn Quốc, một thị trường xuất khẩu còn rất nhiều tiềm năng, và ngày càng quan tâm hơn nữa đến phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia.
Hội thảo hy vọng sẽ góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đồng thời quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây cũng là mục đích chính của Chương trình Thương hiệu quốc gia - chương trình duy nhất được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai.
Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong những năm qua, việc tăng cường quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Trong 9 tháng năm 2017, thâm hụt cán cân thương mại Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng cao, điều này tạo ra áp lực lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi cần tận dụng triệt để lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam –Hàn Quốc nhằm xuất khẩu hàng hóa Việt Nam nhiều hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc, đặc trưng văn hóa kinh doanh tại Hàn Quốc, và các vấn đề về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cách thức đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Hàn Quốc…

Qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thông tin về thị trường, các tiêu chuẩn, quy định cũng như cách thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc.
Theo ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, để thúc đẩy xuất khẩu sang Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin về các cơ chế chính sách của nhà nước nhằm phát triển thị trường xuất khẩu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và xuất khẩu sang Hàn Quốc nói riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục