Làm gì để phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc?
Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia, ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”.
Theo Ban tổ chức, hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được những lợi thế, hiểu rõ được hơn thị trường Hàn Quốc, một thị trường xuất khẩu còn rất nhiều tiềm năng, và ngày càng quan tâm hơn nữa đến phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia.
Hội thảo hy vọng sẽ góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đồng thời quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây cũng là mục đích chính của Chương trình Thương hiệu quốc gia - chương trình duy nhất được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai.
Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong những năm qua, việc tăng cường quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.
Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Trong 9 tháng năm 2017, thâm hụt cán cân thương mại Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng cao, điều này tạo ra áp lực lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi cần tận dụng triệt để lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam –Hàn Quốc nhằm xuất khẩu hàng hóa Việt Nam nhiều hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc, đặc trưng văn hóa kinh doanh tại Hàn Quốc, và các vấn đề về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cách thức đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Hàn Quốc…
Qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thông tin về thị trường, các tiêu chuẩn, quy định cũng như cách thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc.
Theo ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, để thúc đẩy xuất khẩu sang Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin về các cơ chế chính sách của nhà nước nhằm phát triển thị trường xuất khẩu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và xuất khẩu sang Hàn Quốc nói riêng./.
Tin liên quan
-
Hồ sơ doanh nghiệp
55 doanh nghiệp được bình chọn là "Thương hiệu gia đình tin dùng"
12:00' - 08/10/2017
55 doanh nghiệp với 78 sản phẩm đã được bình chọn là top các sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu gia đình tin dùng lần thứ nhất.
-
Ý kiến và Bình luận
Nông sản Việt tìm cách chinh phục thị trường Hàn Quốc
07:31' - 30/09/2017
Với 2 Hiệp định thương mại tự do (FTA) gồm FTA Việt Nam-Hàn Quốc và FTA Hàn Quốc-ASEAN, đáng lý, đây sẽ là cơ hội rất lớn để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới
09:10' - 28/09/2017
Gian hàng Việt Nam đã thu hút du khách quốc tế tại Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29/9 tại thủ đô Paris, Pháp.
-
DN cần biết
Chiến lược cho doanh nghiệp Việt trước "làn sóng" đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại
17:41' - 06/09/2017
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những chuyển biến đáng kể, với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu lớn từ các nhiều lĩnh vực nổi bật như thời trang hay cửa hàng tiện lợi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang thực hiện tốt quản lý tài chính ngân sách
17:07' - 28/03/2024
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang đã luôn động viên công chức đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu và số liệu báo cáo ngày càng chất lượng; giảm tải khối lượng báo cáo tập trung vào một vài kế toán của đơn vị
-
DN cần biết
Đề xuất có gói tín dụng dành riêng cho hợp tác xã
12:42' - 28/03/2024
Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 sẽ chính thức phát động vào sáng mai 29/3, tại Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên VCA tổ chức hoạt động này.
-
DN cần biết
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh
19:23' - 27/03/2024
Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
DN cần biết
Thái Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại tại Đức
17:01' - 27/03/2024
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại CHLB Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp.
-
DN cần biết
Tạo cơ hội để hàng Việt vươn xa
15:19' - 27/03/2024
Ngay từ những tháng đầu năm nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, chú trọng việc đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về cụm công nghiệp
20:49' - 26/03/2024
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 1817/BCT-CTĐP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Gỡ khó cho các dự án của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Lào Cai
18:50' - 26/03/2024
Ngày 26/3, tại Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai để tìm giải pháp gỡ khó khăn trong việc triển khai các dự án của tập đoàn này tại tỉnh.
-
DN cần biết
Điều kiện nào để hút các “đại bàng” trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn?
17:05' - 26/03/2024
Việt Nam trong vài năm gần đây tăng trưởng rất nhanh và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt, lĩnh vực sản xuất điện tử, chíp bán dẫn.