Lạm phát ở Eurozone thấp có thể buộc ECB tung thêm các biện pháp kích thích

13:24' - 01/09/2016
BNEWS Số liệu lạm phát và thất nghiệp của Eurozone công bố ngày 31/8 đã không được như dự báo của các nhà phân tích và có thể buộc ECB sẽ sớm tung thêm các biện pháp kích thích.
Lạm phát ở Eurozone thấp có thể buộc ECB tung thêm các biện pháp kích thích. Ảnh: reuters

Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu cho biết giá tiêu dùng tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tăng 0,2% trong tháng Tám, bằng với tháng Bảy, trong khi mục tiêu của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) là 2% và tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực không thay đổi, vẫn là 10,1%.

Các nhà phân tích tham gia khảo sát của công ty dịch vụ tài chính Factset đã dự báo lạm phát sẽ là 0,3% và tỷ lệ thất nghiệp là 10% ở khu vực đồng tiền chung 19 thành viên.

ECB đã tung ra một loạt các biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế Eurozone và đưa lạm phát lên mức cao hơn.

Ngân hàng này đã hạ lãi suất chủ chốt xuống mức 0% và đang bơm 80 tỷ euro (90 tỷ USD) vào nền kinh tế mỗi tháng thông qua việc mua trái phiếu từ các ngân hàng và doanh nghiệp.

Mục đích là hạ lãi suất cho vay và khuyến khích hoạt động kinh doanh.

Cho đến nay, ECB cũng đã bơm vào nền kinh tế khu vực hơn 1.000 tỷ euro thông qua các khoản vay lãi suất thấp và cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để ngăn chặn giảm phát.

Các nhà phân tích cùng cho rằng số liệu mới sẽ khiến ECB thất vọng nhưng bất đồng xung quanh việc liệu có hành động bổ sung nào sẽ được thực hiện tại cuộc họp của ECB vào tuần tới hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục