Làm rõ nghi vấn hối lộ cán bộ Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia

21:16' - 13/05/2016
BNEWS Lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ Y tế phối hợp với cơ quan công an và các cơ quan có liên quan làm rõ nghi vấn đưa hối lộ cán bộ Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.
Bộ Y tế đang chỉ đạo làm rõ nghi vấn hối lộ cán bộ Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia làm sai lệch xét nghiệm. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Chiều 13/5, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã có thông tin kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy qua 10 mẫu ngẫu nhiên trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Những kết quả này được đưa ra trước thông tin trên mạng xã hội về một số mẫu sản phẩm trà xanh hương chanh C2, nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.

Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Trần Việt Nga cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ đang lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy tất cả các mẫu này đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Liên quan đến thông tin lãnh đạo Công ty URC Việt Nam chỉ đạo nhân viên đưa hối lộ cho 2 cán bộ Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia mỗi cán bộ 1 tỷ đồng để làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm, bà Trần Việt Nga cho biết thêm: Với kết quả 10 mẫu ngẫu nhiên đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định thì đây không chỉ giới hạn là vấn đề an toàn và chất lượng sản phẩm đơn thuần, mà còn liên quan đến uy tín của Công ty.

Vì vậy, lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ Y tế phối hợp với cơ quan công an và các cơ quan có liên quan làm rõ vấn đề này. Nếu phát hiện cán bộ sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật, nếu không đúng cần làm rõ động cơ của thông tin trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục