Làm rõ thông tin bé gái 3 tuổi ở quận Long Biên, Hà Nội bị xâm hại

18:19' - 24/03/2017
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội đang xác minh làm rõ thông tin trình báo bé gái 3 tuổi bị xâm hại.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 22/3/2017, Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Ánh T (sinh năm 1984, trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) về việc cháu Đặng Lâm P (sinh năm 2013 là con gái chị T) bị chảy máu, bầm tím ở vùng kín, nghi ngờ bị xâm hại.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận phối hợp với Công an phường Ngọc Lâm tiến hành xác minh, làm rõ.
Kết quả ban đầu xác định như sau: Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 21/3, bà Phạm Thị Năm (sinh năm 1960, trú tại Đồng Tiến, Quỳnh Phụ, Thái Bình) là người giúp việc của gia đình chị T, đưa cháu Đặng Lâm P đến học ở Trường Mầm non xe lửa Gia Lâm ( thuộc tổ 24 phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội).

Đến 15 giờ 15 phút cùng ngày, bà Năm đến đón cháu P từ Trường Mầm non xe lửa Gia Lâm để đưa cháu P đến Trường dạy kỹ năng Trí Đức tại phường Ngọc Thụy, học lớp kỹ năng nói.

Trong lúc cháu P học, bà Năm ngồi đợi ở trường và xem camera quay cảnh cháu P học. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, bà Năm đưa cháu P về nhà. Sau đó, bà Năm thay quần cho cháu và phát hiện vùng kín của cháu bé chảy máu. Tối cùng ngày, gia đình phát hiện con gái bị chảy máu ở vùng kín.
Sáng 22/3, gia đình đã đưa cháu P đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả: Cháu P bị tổn thương bầm tím vùng kín kích thước 0,5 x 0,5 cm và có máu chảy. Tối cùng ngày, gia đình đưa cháu P đến Công an phường Ngọc Lâm trình báo.
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành lấy lời khai của hai cô giáo Nguyễn Thị Diệu Linh và Phạm Quỳnh Trang là người trực tiếp trông nom, dạy cháu P tại Trường mầm non xe lửa Gia Lâm. Hai cô giáo đều khẳng định, trong khoảng thời gian từ 8 giờ 30 phút đến 15 giờ 15 phút ngày 21/3, cháu P không có biểu hiện gì bất thường, không giao cháu P cho bất kỳ ai trông coi. Khi bà Năm đến đón cháu, hai cô đã giao cháu cho bà Năm và cháu P lúc này không có vấn đề gì.
Theo lời khai của chị Hứa Thị Đoan, giáo viên trường dạy kỹ năng Trí Đức, người trực tiếp dạy cháu P, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21/3, chị Đoan đón cháu P do bà Năm đưa đến và đưa cháu lên lớp học, còn bà Năm ngồi xem màn hình các lớp học.

Chị Đoan thấy cháu P bình thường không có vấn đề gì. Tại thời điểm này, lớp học chỉ có mình cháu P. Trong quá trình học, cháu vui vẻ, không có biểu hiện gì bất thường, không đi vệ sinh. Hết giờ học, chị giao lại cháu bé cho bà Năm.

Cháu P từ khi sinh ra đến nay vẫn chưa biết nói. Gia đình cho biết, cháu P bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Vì vậy, cơ quan điều tra không ghi được lời khai của cháu. Tối 22/3, sau khi tiếp nhận đơn trình báo và xác minh sơ bộ, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám.

Đến 16 giờ ngày 23/3, Bệnh viện có kết quả khám cụ thể như sau: Không có tổn thương, xây xát trên người, bộ phận sinh dục bình thường, có tụ máu bên trong; không tìm thấy xác tinh trùng.
Kết quả rà soát camera trường mầm non Xe lửa Gia Lâm cho thấy, không có camera tại lớp học. Trường dạy kỹ năng Trí Đức có camera nhưng thời gian lưu dữ liệu chỉ được một ngày. Thời điểm Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp nhận vụ việc đã quá thời gian lưu giữ do đó không thu được hình ảnh cháu bé học vào chiều 21/3.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu để làm rõ vụ việc trên.

>>>Trang bị cho trẻ những kĩ năng cần thiết để phòng tránh xâm hại tình dục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục