Làm rõ thông tin trường mầm non tại Bắc Ninh cho trẻ ăn cơm chưa chín

20:04' - 05/10/2016
BNEWS Thông tin Trường Mầm non thị trấn Lim 2, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho trẻ ăn cơm chưa chín kỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy và học nhà trường.

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương vào cuộc nhằm ổn định tình hình dạy và học trong nhà trường.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, trưa 3/10, Trường Mầm non thị trấn Lim 2, huyện tiên Du, tỉnh Bắc Ninh nhận được phản ánh của phụ huynh về việc nhà trường cho trẻ ăn cơm chưa chín kỹ.

Một số phụ huynh đã tập trung tại nhà bếp của nhà trường để kiểm tra thực phẩm vừa nhập cho các cháu ăn phụ.

Qua kiểm tra, phụ huynh phát hiện trong bếp có bánh kem (sản phẩm nhà trường hợp đồng với Công ty Cổ phần bánh Phương Viên) trên vỏ hộp không có nhãn mác, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Phụ huynh yêu cầu nhà trường phải đem bánh và gạo đi xét nghiệm và yêu cầu nhà trường dừng hợp đồng với các công ty nhà trường đã ký cam kết thu mua thực phẩm. Đồng thời từ ngày 4/10 nhà trường phải cho nhân viên nhà bếp tự ra chợ mua thực phẩm về nấu cho trẻ ăn.

Ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, trong chiều 3/10, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Du đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiên Du, Trạm y tế thị trấn Lim, Trung tâm Y tế thị trấn Lim đến để giải quyết vấn đề đã xảy ra và đối thoại với phụ huynh; đồng thời đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

Theo đó, nhà trường tạm dừng các hợp đồng mua bán thực phẩn với các công ty, không tổ chức ăn bán trú cho trẻ một số ngày tới và mang các mẫu bánh đi kiểm tra tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Lim 2 thừa nhận và nhận lỗi trước phụ huynh do nhà trường vừa nhập gạo mới nên nhà bếp nấu chưa quen nên một số khay cơm chưa chín đều.

Tuy nhiên, nhà bếp đã gạt bỏ những phần cơm chưa chín kỹ và cho trẻ ăn bổ sung bằng cháo (phần cháo thuộc khẩu phần ăn chiều của trẻ) và nấu bổ sung cháo khác cho bữa chiều.

Các công ty được nhà trường hợp đồng mua thức ăn đều có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… Trong thời gian sớm nhất, nhà trường sẽ họp và thống nhất với phụ huynh học sinh phương án tốt nhất tổ chức ăn bán trú cho trẻ.

Được biết, Trường Mầm non thị trấn Lim 2 có 400 học sinh. Trước đó, trong 4 ngày từ 26 – 29/9, trong trường xuất hiện 17 trẻ bị tiêu chảy (chưa rõ nguyên nhân, một số trẻ đã bị tiêu chảy từ đầu giờ sáng khi nhà trường nhận trẻ).

Tuy nhiên, trong ngày 3/10, sau khi ăn trưa sức khỏe các trẻ trong trường đều ổn định. Do tạm thời ngừng tổ chức ăn bán trú trong ngày 4 - 5/10 nên số trẻ đến lớp giảm. Nhà trường tạm thời không tổ chức ăn bán trú, nhiều phụ huynh đã đến đề nghị nhà trường tiếp tục tổ chức ăn bán trú cho trẻ.

Sáng 5/10, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp với hội cha mẹ phụ huynh học sinh và quyết định tiếp tục tổ chức ăn bán trú cho trẻ dưới sự phối hợp, giám sát của đại diện hội phụ huynh học sinh.

Bà Lương Thị Biển, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết: Vấn đề an toàn thực phẩm trong trường học luôn được ngành giáo dục chú trọng.

Theo đó, Sở chỉ đạo các trường mầm non ký hợp đồng thực phẩm sạch với cá nhân, đơn vị có uy tín; khuyến khích các đơn vị tận dụng thực phẩm sẵn có của địa phương; kiểm tra kỹ khi tiếp nhận thực phẩm…tránh để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Đồng thời, Sở đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du chỉ đạo Trường Mầm non thị trấn Lim 2 sớm tổ chức cuộc họp với toàn bộ phụ huynh để tuyên truyền, sớm ổn định các hoạt động của nhà trường./.

>>> Trường mầm non Cỏ May vắng học sinh do ô nhiễm môi trường

>>> Huyện Hòa Vang thu hồi công văn sử dụng sữa trong các trường mầm non

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục