Lần đầu câu cá ở Trường Sa

16:58' - 09/01/2018
BNEWS Những tiếng hò reo liên hồi mỗi khi có thuỷ thủ đưa lên boong tàu một chú cá béo múp. Cá thu, cá ngừ, cá trình... lần lượt được đưa lên bờ.
Đảo Đá Đông, thuộc quần Đảo Trường Sa. Ảnh: Đức Hùng/TTXVN

Sau một ngày 1 đêm lênh đênh trên biển, đoàn công tác đã tới đảo Đá Đông, thuộc quần Đảo Trường Sa. Sau chuyến đi dài tuy có đôi chút mệt mỏi lẫn say sóng, nhưng toàn đoàn đều phấn khởi, háo hức khi sắp được đặt chân lên điểm đảo đầu tiên của quần đảo Trường Sa thân yêu trong chuyến công tác này, đảo Đá Đông.

Hơn nữa, để khích lệ tinh thần cán bộ chiến sỹ và đoàn công tác, cũng như cung cấp đủ dinh dưỡng cho các thành viên trên tàu chuẩn bị cho chuyến hải trình dài ngày, đồng chí trưởng đoàn Đại tá Trần Văn Thuần quyết định mời cơm đoàn, với điều kiện... câu được cá!

Khi màn đêm buông xuống, một màu đen dày đặc xung quanh tàu, cũng là lúc các thuỷ thủ buông cần. Dụng cụ câu cá ngoài Trường Sa cũng rất đặc biệt. Một cuộn cước dài cùng lưỡi câu to, một đôi găng tay để có thể kéo cá lên bờ và 2 lạng chì (lượng chì cũng tuỳ thuộc vào cường độ dòng chảy ngày hôm đó).

Ngoài ra, mồi câu là những chú cá chuồn, bơi lượn quanh tàu, các thuỷ thủ có thể dùng vợt bắt một cách dễ dàng. Để nhử cá vào ăn mồi, thuỷ thủ đoàn dùng 1 dàn đèn tuýp công suất lớn hướng ra ngoài boong tàu. Những chú cá nhỏ thấy ánh sáng thì bơi vào, khi đó cũng là lúc cá to bơi theo để săn mồi.

Một chú cá béo múp được đưa lên bờ trong tiếng hò reo liên hồi của cả đoàn. Ảnh: Đức Hùng/TTXVN

Các thủy thủ lúc này thi nhau cuốn cước bắt cá. Những tiếng hò reo liên hồi mỗi khi có thuỷ thủ đưa lên boong tàu một chú cá béo múp. Cá thu, cá ngừ, cá trình... lần lượt được đưa lên bờ. Sau 5 tiếng buông cần, các thuỷ thủ đã thu được khoảng 150 kg cá.
Cảm ơn "Mẹ Biển Đông" đã ban cho chúng tôi những sản vật quý giá của biển! Phát biểu trong buổi chiêu đãi đoàn đặc sản của biển, Đại tá Thuần cho biết: "Năm nay là một năm đặc biệt. Tuy vào mùa biển động, nhưng thời tiết trong ngày đầu của chuyến công tác rất tốt! Mọi người đều phấn khởi hướng về Trường Sa! Đây quả là thiên thời địa lợi nhân hoà".

>>> Đưa Tết ra Trường Sa

>>> Những chuyến hàng mang theo niềm tin yêu ra Trường Sa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục