Lần đầu thả, cấy tảo lục xuống hồ Gươm

14:49' - 17/04/2018
BNEWS Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị vừa thực hiện thả, cấy tảo lục xuống hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) nhằm tạo mầu xanh đặc hữu riêng có của hồ này.

Cụ thể, công ty đã thả, cấy 22 can nước có chứa tảo lục nguyên thủy của hồ Gươm (mỗi can là 100 lít nước chứa tảo lục), xuống các khu vực quanh hồ như đường: Đinh Tiên Hoàng; Lê Thái Tổ - Hàng Khay và khu vực trung tâm hồ.

Tảo lục được thả, cấy xuống hồ Gươm. Ảnh Mạnh Khánh-TTXVN

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, những can nước chứa tảo lục vừa được thả xuống hồ Gươm, vốn dĩ được lấy ở hồ này trước khi được thực hiện nạo vét vào dịp cuối năm ngoái 2017. Sau khi lấy mẫu tảo lục, công ty nuôi giữ ở phòng thí nghiệm, đảm bảo sinh trưởng tốt, khi được thả ra môi trường tự nhiên.
Nhìn nhận về việc thả, cấy tảo lục xuống hồ Gươm, một số nhà khoa học đánh giá, đây là việc làm tích cực giúp hồ Gươm lấy lại được màu xanh đặc hữu vốn có. Tuy nhiên, sau khi thả, cấy tảo lục xuống hồ cũng cần có theo dõi, đánh giá để có cách làm hiệu quả hơn trong việc lấy lại màu xanh cho hồ Gươm.

Tảo lục được thả, cấy xuống hồ Gươm. Ảnh Mạnh Khánh-TTXVN

Cuối năm 2017, đầu năm 2018, sau khi được sự phê duyệt của cấp có thẩm quyền, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã tiến hành nạo vét tổng thể hồ Gươm. Việc thi công được triển khai bằng cả cơ giới và thủ công. Với việc nạo vét quy mô lớn, khối lượng hàng nghìn mét khối bùn đất được lấy khỏi hồ đã khiến cho nước hồ Gươm mất đi màu xanh vốn có.
Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng hoàn thành nạo vét, thời điểm này nước của hồ Gươm đã được cải thiện hơn, nhiều dấu hiệu cho thấy đang dần xanh, trong trở lại./.

>>>Hà Nội đề xuất lát lại đá ở hồ Hoàn Kiếm

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục