Lần đầu tiên thịt gà Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản

15:28' - 09/09/2017
BNEWS Ngày 9/9, tại Cảng Quốc tế Long An (tỉnh Long An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Ngày 9/9, tại Cảng Quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà (khoảng 300 - 400 tấn) đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.
Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Long An, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Tổng lãnh sự Nhật Bản, Vương Quốc Hà Lan và các doanh nghiệp.
Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà đầu tiên của Việt Nam (khoảng 300 - 400 tấn) sang thị trường Nhật Bản đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết De Heus, gồm: Bel gà -đơn vị cung cấp giống; tập đoàn De Heus cung cấp thức ăn; Tập đoàn Hùng Nhơn, đại diện các trang trại gà đạt chuẩn; Koyu & Unitek - đơn vị thu mua, giết mổ và xuất khẩu.

Chuỗi liên kết này tạo nên một dây chuyền khép kín sản xuất sản phẩm thịt gà sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thi trường quốc tế.
Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng Nhật Bản là thị trường rất khắt khe. Sau thịt gà, Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt lợn, sữa... đây là quyết tâm của các bộ ngành và địa phương.
Dịp này, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi liên kết De Heus - một mắt xích trong chuỗi giá trị.

Vai trò Cảng Quốc tế Long An là đơn vị thực hiện các dịch vụ logistics cho xuất khẩu, đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế về thời gian, bảo quản thịt gà trong quá trình di chuyển, từ công đoạn vận chuyển, thủ tục hải quan, cước vận chuyển quốc tế tại nhà máy chế biến ở Việt Nam đến thực hiện thủ tục, vận chuyển, phân phối đến nhà máy, các điểm phân phối tại Nhật Bản và các nước.
Ngoài ra, nhân dịp này, Cảng Quốc tế Long An cũng khởi công xây dựng cầu cảng số 2. Cầu có chiều dài 210 m và dự kiến cuối quí 3 năm 2018, sẽ tiếp nhận tàu có tải trọng trên 50.000 DWT. Qua đây phục vụ nhu cầu đóng hàng và xuất nhập khẩu hàng container của các doanh nghiệp nông sản trong khu vực như gạo, phân bón, thức ăn gia súc..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục