Lần đầu tiên tuyết rơi ở Quảng Ninh

15:13' - 24/01/2016
BNEWS Tại 2 ngọn núi là Cao Xiêm, Cao Ly có độ cao trên 1000 m so với mặt nước biển, tuyết rơi với mật độ khá dày. Tại chùa Đồng núi Yên Tử đã xuất hiện hiện tượng băng đá khi nhiệt độ có lúc xuống -6 độ C
Lần đầu tiên xuất hiện băng tuyết ở huyện miền núi Bình Liêu (Quảng Ninh). Ảnh:TTXVN

Từ 0giờ ngày 24/1, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuống rất thấp; đặc biệt tại huyện miền núi Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh, lần đầu tiên đã có hiện tượng tuyết rơi.

Ông Đặng Bá Bắc, Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cho biết: Tại 2 ngọn núi là Cao Xiêm (thuộc địa phận xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu), Cao Ly (thuộc địa phân xã Húc Động, huyện Bình Liêu) có độ cao trên 1000 m so với mặt nước biển, tuyết rơi với mật độ khá dày.

Theo chị La Huyền Hương, người dân sống tại xã Tình Húc, huyện Bình Liêu cho biết: Tuyết đã xuất hiện từ khoảng 0giờ ngày 24/1. Chị chưa bao giờ thấy có tuyết rơi như năm nay.

Trước tình hình rét đậm, rét hại kéo dài, Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu đã chỉ đạo thành lập các đoàn công tác đến từng thôn bản kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các hộ dân triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc như: tu sửa, che chắn chuồng trại để chắn gió đảm bảo độ ấm và khô ráo cho gia súc trong những ngày rét đậm.

Các cơ quan chức năng cũng nhắc nhở các hộ dân không thả trâu, bò vào rừng khi nhiệt độ xuống thấp; quan tâm vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại; thường xuyên theo dõi để kịp thời xử lý khi gia súc có dấu hiệu suy kiệt sức khỏe; chủ động dự trữ thức ăn, bổ sung thêm thức ăn tinh cho gia súc và cho gia súc uống nước ấm để tăng sức đề kháng.

Chùa Đồng của núi Yên Tử đã xuất hiện hiện tượng băng đá. Ảnh:TTXVN

Cũng trong ngày 24/1, ông Lê Tiến Dũng, quyền Trưởng ban Quản lý khu di tích Yên Tử (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết: Từ đêm 23/1, tại khu vực từ An Kỳ Sinh đến chùa Đồng của núi Yên Tử đã xuất hiện hiện tượng băng đá.

Nhiệt độ ở vùng này đã xuống -3 độ C đến -5 độ C. Đặc biệt ở chùa Đồng nhiệt độ có lúc ở mức -6 độ C. Băng xuất hiện và phủ kín chùa Đồng, đọng lại trên các cành cây và các máng nước…

Ông Lê Tiến Dũng khuyến cáo khách du lịch không nên leo núi vào lúc này vì khu vực này khá nguy hiểm khi thời tiết xấu.

Từ đêm 23 rạng sáng ngày 24/1, nhiệt độ ở nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hạ xuống thấp. Theo Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh: Vào khoảng 10 giờ ngày 24/1, ở khu vực Bãi Cháy nhiệt độ là 4,6 độ C; thành phố Móng Cái là 6,3 độ C; Cô Tô 5 độ C và tại Hải Hà là 4,9 độ C…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục