Lần đầu tiên vận chuyển container bằng đường sông tại khu vực phía Bắc

16:32' - 23/06/2017
BNEWS Việc cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng sà lan tuyến Hải Phòng – Việt Trì của Vinalines Container nhằm đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Những container đầu tiên được cầu lên xà lan tại cảng Hải Linh (Việt Trì).Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Công ty vận tải biển Vinalines Container thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức mở thêm dịch vụ vận tải đường thủy bằng sà lan tại khu vực phía Bắc, tập trung tuyến Hải Phòng–Việt Trì từ ngày 23/6. Theo đó, sẽ khai thác 2–3 chuyến sà lan/tuần vận chuyển hàng từ cảng Hải Linh về Hải Phòng.
Ông Đinh Hải Bắc, Giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines Container (Vinalines Container) cho biết, công ty sẽ cung cấp dịch vụ trucking (vận chuyển) cho các khách hàng có nhu cầu tại khu vực Việt Trì, tiếp theo các container sẽ được vận chuyển từ Việt Trì về các cảng tại Hải Phòng.

Cuối cùng, hàng hóa sẽ tiếp tục được đội tàu container của Vinalines Container vận chuyển đi các tỉnh miền Trung và miền Nam.
“Việc cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng sà lan tuyến Hải Phòng – Việt Trì của Vinalines Container nhằm đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng cũng như mở rộng thị trường hàng hóa tại khu vực Việt Trì – Phú Thọ và các vùng lân cận vận chuyển đi khu vực miền Trung, miền Nam, Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Đồng thời, nhằm giảm tải cho lượng xe container đóng trả hàng tại khu vực này”, ông Đinh Hải Bắc nhấn mạnh.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay, giá cước vận tải đường thủy nội địa chỉ bằng một nửa so với đường bộ và rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng container.
Mặt khác, hình thức vận tải đường thủy nội địa ngày càng được nhiều doanh nghiệp vận tải quan tâm bởi giá cước hợp lý, vận chuyển an toàn và thủ tục hành chính linh hoạt.

Ngoài ra, đây cũng là một hướng đi mới trong giai đoạn khó khăn của vận tải biển và cũng nhằm giảm tải cho vận tải đường bộ theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Trong thời gian tới, Vinalines Container cũng sẽ tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh các tuyến vận tải bằng sà lan tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo ra chuỗi dịch vụ liên kết các khu kinh tế, khu công nghiệp, các thương cảng lớn để nâng cao năng suất, năng lực và giảm chi phí vận tải hàng hóa.
Trước đó, một cảng liên doanh của Vinalines đã phối hợp với các hãng tàu lớn HMM-ZIM khai trương tuyến vận tải ACS nối các cảng lớn của châu Á với cảng container quốc tế Cái Lân - CICT (Quảng Ninh), đưa các tàu container cỡ lớn sức chở đến 5.000 TEU vào khai thác tại CICT. Sau đó, các container tiếp tục được vận chuyển bằng sà lan tới khu vực Hải Phòng.
Việc đẩy mạnh hoạt động logistics ở khu vực phía Bắc là một phần nằm trong kế hoạch của Vinalines thiết kế và xây dựng dịch vụ chuỗi, tích hợp hoạt động cảng biển-vận tải biển-dịch vụ hàng hải trong dịch vụ logistics trọn gói nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục