Lần đầu trao danh hiệu TOP 10 Sao Khuê cho sản phẩm và dịch vụ CNTT xuất sắc nhất

17:20' - 23/04/2016
BNEWS Điểm mới nhất của Danh hiệu Sao Khuê năm nay là lần đầu Ban tổ chức bình chọn TOP 10 Sao Khuê dành cho 10 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất.
Lần đầu trao danh hiệu TOP 10 Sao Khuê cho sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc nhất. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2016 cho các sản phẩm phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu Việt Nam.

Năm nay, từ 93 sản phẩm tiêu biểu do các doanh nghiệp phần mềm chọn lựa, đề cử, Hội đồng bình chọn qua 3 vòng thẩm định, đánh giá nghiêm túc đã lựa chọn được 73 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất để công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2016. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải đều có sự vượt trội về chất lượng, tính sáng tạo trong giải pháp và hiệu quả đem lại cho người dùng.

Đặc biệt, điểm mới nhất của Danh hiệu Sao Khuê năm nay là lần đầu tiên, Ban tổ chức tiến hành bình chọn TOP 10 Sao Khuê dành cho 10 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất, đáp ứng được những tiêu chí về doanh thu, thị trường, ảnh hưởng xã hội.

Ban Tổ chức cho biết, sự thay đổi này sẽ giúp khẳng định thương hiệu, uy tín của các sản phẩm hàng đầu trong ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, qua đó phát triển thị trường trong nước và chuẩn bị tốt cho hội nhập quốc tế.

Ở nhóm sản phẩm, có 6 giải thưởng xuất sắc gồm: Hệ thống giải pháp phần mềm Bravo7 ERP của Công ty cổ phần Bravo; Hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy Bưu điện – PayPost của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ VINA; Dịch vụ chuyển tiền mặt Bankplus - Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel; Phần mềm mSales - MobiFone; Hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - FIS; Phần mềm Kế toán MISA SME.NET 2015 - Công ty Cổ phần MISA.

Ở nhóm dịch vụ, có 4 nhóm giải pháp được công nhận Top 10 Sao Khuê 2016 gồm: Xuất khẩu dịch vụ phần mềm - FPT Software; Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm - Global CyberSoft Vietnam; Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm - Harvey Nash Việt Nam; Dịch vụ gia công phát triển phần mềm cho thị trường Mỹ - KMS Technology Việt Nam.

Năm 2015, top 10 sản phẩm và dịch vụ này đã đạt doanh thu 240 triệu USD, tương đương với 17% tổng doanh thu của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Trong đó, 4 dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm có tổng doanh thu hơn 5.000 tỷ đồng và sử dụng 11.000 lao động.

Các sản phẩm xuất sắc nhất sẽ được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế APICTA, giải thưởng thường niên, được tổ chức dành cho các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin, viễn thông, startup xuất sắc nhất của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục