Làn gió mới nâng vị thế Sabeco trên thị trường khu vực

15:21' - 23/04/2018
BNEWS Ngày 23/4, Đại hội đồng cổ đông bất thường lần thức nhất năm 2018 của Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức tại TPHCM, đã kết thúc thành công với Hội đồng quản trị mới.
Theo đó, việc 3 người mới tham gia vào Hội đồng quản trị Sabeco đều mang quốc tịch nước ngoài, được cho là làn gió mới nâng vị thế Sabeco trên thị trường khu vực cũng như đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên, ông Koh Poh Tiong (quốc tịch Singapore), hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Beer Group (công ty đang sở hữu 49% công ty mẹ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vietnam Beverage), đại diện cho 2 Thành viên Hội hội đồng quản trị mới cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện mong muốn đưa Sabeco trở thành thương hiệu bia hàng đầu trong ngành Việt Nam và luôn là niềm tự hào của người Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của các Thành viên Hội đồng quản trị và ủng hộ của cổ đông, Hội đồng quản trị mới sẽ nỗ lực đưa thương hiệu Sabeco vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định được vị thế trên thị trường khu vực.

Để thực hiện được những mục tiêu trên, ông Koh Poh Tiong nhấn mạnh, trong thời gian tới, sẽ tập trung phát triển và từng bước đưa các sản phẩm của Sabeco thâm nhập vào thị trường các nước thông qua hệ thống phân phối hiện đại rộng khắp; trong đó, thị trường đầu tiên mà Sabeco hướng đến xuất khẩu bia Saigon, bia 333 là Singapore, tiếp theo là Thái Lan và những quốc gia mà đơn vị này có hệ thống phân phối hoặc đối tác.

Đơn cử, hiện tại Công ty Thai Beverage Public (ThaiBev) có mạng lưới phân phối và bán lẻ ở nhiều nước trên thế giới, đây là điểm thuận lợi để mở đường cho Sabeco bước ra thế giới.

Còn ông Võ Thanh Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco cũng chia sẻ, trong thời gian qua, Hội đồng quản trị đã nỗ lực triển khai các chiến lược phát triển Sabeco theo đúng định hướng trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong ngành đồ uống.

Thị phần của Sabeco luôn duy trì khoảng 40% trên thị trường cả nước; đồng thời lĩnh vực xuất khẩu đã và đang phát triển tốt cũng như ngày càng tăng, đạt trên 30 quốc gia trên thế giới.

"Với việc nhà nước bán thành công cổ phần tại Sabeco, công ty đón chào cổ đông mới tiềm năng, đón chào thành viên Hội đồng quản trị mới, với kinh nghiệm quản trị, hệ thống phân phối hiện đại, sẽ mang lại nhiều điều kiện thuận lợi và củng cố nội lực để Sabeco tiếp tục mạnh mẽ phát triển mạnh mẽ hơn và vươn ra tầm quốc tế. Bên cạnh đó, Sabeco sẽ hoàn thành sứ mệnh, phát triển thành Tập đoàn đồ uống hàng đầu Việt Nam và có vị thế trên thị trường khu vực", ông Võ Thanh Hà, cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục