Làng hoa Sa Đéc hút khách tham quan dịp Tết

10:04' - 27/01/2016
BNEWS Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang nhộn nhịp vào Tết. Các thương lái đang tất bật chuyển hoa đi khắp nơi trong cả nước. Đây cũng là thời điểm làng hoa hút khách du lịch đến tham quan.

Vào thời điểm này, nhiều khu vườn tại làng hoa Sa Đéc đều mở cửa để du khách tới tham quan, ngoài việc tìm hiểu cách thức chăm sóc hoa, mua hoa, du khách còn có thể tự do chụp ảnh lưu niệm.

Trung bình mỗi ngày làng hoa Sa Đéc đón hơn 2.000 lượt khách tới tham quan. Ảnh minh họa: TTXVN.

Bạn Huỳnh Huy Bình, sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Năm trước mình có đến làng hoa Sa Đéc nhưng không đúng dịp hoa nở nên chưa cảm nhận được vẻ đẹp của các loài hoa nơi đây. Năm nay, mình chọn đến đây thời điểm trước Tết để được ngắm hoa và chụp hình lưu niệm.

Đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao cũng được các nhà vườn trang trí rất sinh động, du khách cảm thấy thích thú khi được chiêm ngưỡng các loài hoa. Bên cạnh đó, du khách còn được học hỏi cách trồng hoa và tự tay chọn cho mình chậu hoa đẹp mắt.

Đặc biệt, Câu lạc bộ hướng dẫn viên trẻ của đoàn phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc cũng đồng loạt ra quân tình nguyện làm hướng dẫn viên cho du khách tham quan và mua sắm tại làng hoa.

Bạn Lê Thành Trung, thành viên câu lạc bộ hướng dẫn viên trẻ tại làng hoa cho biết: Các thành viên trong câu lạc bộ rất phấn khởi vì đã góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa đến với du khách. Trong thời gian tới, các thành viên trong câu lạc bộ tiếp tục nâng cao trình độ, ngoại ngữ để nâng tầm chuyên nghiệp hơn nhằm hướng tới mục tiêu quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế về làng hoa.

Ngoài các giống hoa truyền thống của địa phương, nhiều giống hoa mới cũng được người dân sưu tầm giới thiệu cho du khách đến tham quan.

Ông Trần Văn Tiếp, xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết: Khi chính quyền đầu tư xây dựng làng hoa trở thành thành phố hoa trong tương lai, người dân tại làng hoa cũng đầu tư hơn cho việc quảng bá các sản phẩm hoa như trang trí nhà cửa, sắp xếp các luống hoa để du khách tiện tham quan.

Ngoài ra, người trồng hoa luôn tìm kiếm những giống hoa mới gây ấn tượng cho du khách. Ngoài hiệu quả kinh tế, khách đến tham quan sẽ là kênh quảng bá tốt nhất về các giống hoa của Sa Đéc tới du khách trong nước và quốc tế.

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp khẳng định làng hoa Sa Đéc mở cửa đón khách tham quan dịp Tết sẽ góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục