Lạng Sơn không có tình trạng dồn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu

11:48' - 18/04/2018
BNEWS Trong những ngày gần đây, các lực lượng chức năng Lạng Sơn đã tạo thuận lợi tối đa cho hoàn thành các thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa nên không có tình trạng dồn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu.
Lạng Sơn không có tình trạng dồn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 18 đến 22/4 (5 ngày), cán bộ, nhân viên và các lực lượng chức năng làm việc tại các cửa khẩu bên phía Trung Quốc được nghỉ Tết Thanh minh theo quy định hàng năm. Do vậy, một số cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ dừng hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa.
Cụ thể, tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu ga Đồng Đăng (huyện Cao Lộc), cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình), mọi hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa sẽ tạm dừng, còn hoạt động xuất nhập cảnh không có gì thay đổi. Trong khi đó, các cửa khẩu khác trên địa bàn như: Nà Nưa, Bình Nghi (huyện Tràng Định); Na hình, Tân Thanh, Cốc Nam (huyện Văn Lãng) vẫn diễn ra các hoạt động giao thương.
Trước tình hình trên, Chi Cục trưởng Hải Quan cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị Trần Bằng Toàn cho biết, các lực lượng chức năng quản lý cửa khẩu phía Việt Nam đã làm việc với phía Trung Quốc đề nghị kéo dài thêm thời gian thông quan trong ngày 18/4 để các phương tiện và hàng hóa làm thủ tục thông quan, không để tình trạng hàng hóa dồn ứ tại cửa khẩu.
Trong những ngày gần đây, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tập trung hoàn thành các thủ tục cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa một cách thuận lợi nên không có tình trạng dồn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu.

Cùng với đó, trong thời gian qua, các lực lượng chức năng quản lý biên giới cũng đã thông báo thời gian nghỉ làm việc của phía bạn cho các chủ hàng, doanh nghiệp để sắp xếp thời gian giao dịch cho phù hợp, tránh ảnh hưởng tới hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục