Lãnh đạo Cần Thơ và Hậu Giang họp khẩn về trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

15:59' - 05/01/2018
BNEWS Đây là lần thứ 2, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có mặt tại trạm BOT này để chỉ đạo xả trạm.
Trưa 5/1/2018, Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp, phường Ba Láng, quận Cái Răng (thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp) tiếp tục bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng do nhiều xe ô tô các loại đã tập trung tại BOT này để phản đối việc thu phí của chủ đầu tư. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN
Sau nhiều giờ giao thông trên Quốc lộ 1 bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài gần 10 km ở 2 đầu Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, phường Ba Láng, quận Cái Răng) do nhiều tài xế cùng phương tiện tập trung phản ứng việc thu phí của chủ đầu tư, đến 14 giờ chiều ngày 5/1, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có mặt tại hiện trường yêu cầu chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm.
Ông Võ Thành Thống yêu cầu chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm đến khi giao thông 2 đầu trạm được thông thoáng mới thu phí trở lại. Theo ông Thống, nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông tại khu vực này thì thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế, giải tỏa giao thông.
Đây là lần thứ 2, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có mặt tại trạm BOT này để chỉ đạo xả trạm. Trước đó là vào trưa ngày 4/1, trạm BOT này cũng bị ùn tắc nghiêm trọng khi nhiều tài xế cùng phương tiện dừng tại trạm để phản đối việc thu phí...
Sau khi Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ông Võ Thành Thống có mặt tại hiện trường chỉ đạo xả trạm, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã cho xả trạm ở cả 6 làn xe. Sau khi xả trạm, nhiều phương tiện bắt đầu di chuyển qua trạm. Tuy nhiên, cũng còn nhiều tài xế tiếp tục dừng xe tại trạm để phản đối. Dự kiến, đến chiều tối cùng ngày, tình trạng hỗn loạn tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới có thể giải quyết sau khi có chỉ đạo xả trạm từ lãnh đạo Cần Thơ.
Cũng trong chiều 5/1, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, lãnh đạo tỉnh tỉnh Hậu Giang, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và một số cơ quan chức năng có liên quan đã họp khẩn xung quanh vấn đề BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp. Đây là cuộc họp nội bộ nên các cơ quan báo chí không được tham dự.
Trước đó, vào sáng 5/1, nhiều tài xế dừng phương tiện trước trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp để phản đối việc thu phí của chủ đầu tư. Đến trưa cùng ngày, thêm hàng chục tài xế cùng phương tiện dừng xe tại trạm này để phản ứng, khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài gần 10 km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục