Lãnh đạo Mỹ-Ấn thảo luận về an ninh và quốc phòng

18:18' - 13/11/2017
BNEWS Ngày 13/11, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm song phương bên lề Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở thủ đô Manila của Philippines.

Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về hàng loạt vấn đề chủ chốt, trong đó có các vấn đề quốc phòng và an ninh.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Theo báo New Indian Express, hai nhà lãnh đạo được cho là đã thảo luận về viễn cảnh an ninh trong khu vực và một số vấn đề khác cùng quan tâm, trong đó có các phương thức thúc đẩy thương mại song phương.

Trước đó một ngày, các quan chức của Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản và Australia đã thảo luận rộng rãi về các mối quan tâm chung trong khu vực có tầm quan trọng chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo các cuộc tham vấn 4 bên nêu trên được tổ chức nhằm bàn thảo những vấn đề cùng quan tâm trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương với trọng tâm là sự hợp tác dựa trên tầm nhìn và giá trị chung về thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Các bên nhất trí rằng một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, rộng mở, thịnh vượng sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngoài ra, các quan chức cũng trao đổi quan điểm về tăng cường kết nối và giải quyết những thách thức chung về chủ nghĩa khủng bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục