Lãnh đạo tập đoàn Samsung phủ nhận các cáo buộc tại phiên tòa sơ thẩm

15:34' - 09/03/2017
BNEWS Lãnh đạo tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong đã phủ nhận tất cả cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tham nhũng trên diện rộng đang gây rúng động Hàn Quốc.
Lãnh đạo Tập đoàn Sam Sung Lee Jae-yong (giữa) phủ nhận các cáo buộc tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh minh hoạ: EPA

Ngày 9/3 tại phiên tòa sơ thẩm, các luật sư của lãnh đạo tập đoàn Samsung Lee Jae-Yong cho biết người thừa kế hàng đầu của tập đoàn điện tử khổng lồ Hàn Quốc này đã phủ nhận tất cả cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tham nhũng trên diện rộng đang gây rúng động khắp đất nước.

Ông Lee Jae-Yong, 48 tuổi, người đang bị giam giữ tại Trại giam Seoul đã không có mặt tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án Quận Trung tâm Seoul.

Trước đó ngày 28/2, người đứng đầu tập đoàn Samsung bị truy tố các tội danh hối lộ, tham nhũng, khai man và một số tội danh khác trong vụ bê bối chính trị dẫn đến việc Tổng thống Park Geun-Hye bị luận tội. Bốn thành viên khác trong ban lãnh đạo của Samsung cũng bị cáo buộc liên quan đến vụ việc này.

Tuy nhiên, một luật sư biện hộ phát biểu trước phiên toà kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ rằng: "Những người này đều phủ nhận tất cả cáo buộc", đồng thời cho biết bản cáo trạng chính thức của các công tố viên sơ sài, với các cáo buộc thiếu bằng chứng rõ ràng và chỉ là suy diễn.

Ông Lee Jae-Yong bị cáo buộc đã chi 43 tỷ won (tương đương 37,24 tỷ USD) trong các vụ hối lộ bà Choi Sun-sil người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, để đổi lấy những ưu đãi chính sách.

Hàn Quốc hiện đang đối mặt với bê bối chính trị, xoay quanh việc bà Choi Soon-Sil, nhân vật bị cáo buộc lợi dụng mối quan hệ gần gũi với Tổng thống Park để ép các công ty trong nước "quyên góp" gần 70 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận. Bà Choi bị cáo buộc sử dụng số tiền này để trục lợi./.
>>>Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong bị truy tố

>>>Phó Chủ tịch Samsung chính thức bị bắt giữ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục