Lào Cai: Công an vào cuộc điều tra vụ bé 4 tuổi bị doạ thả vào máy vặt lông gà

21:41' - 24/03/2017
BNEWS Các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã vào cuộc xác minh sự việc bé 4 tuổi bị doạ dọa cắm điện, thả vào máy vặt lông gà.
Lào Cai: Công an vào cuộc điều tra vụ bé 4 tuổi bị doạ thả vào máy vặt lông gà. Ảnh: Cắt từ video clip

Ngày 23/3/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng, Công an huyện Bảo Thắng tiến hành xác minh sự việc gây xôn xao dư luận ngày 22/3 về bé Nguyễn Gia Huy, 4 tuổi, bị giáo viên và Hiệu trưởng trường mầm non Xuân Giao, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai dọa cắm điện, thả vào máy vặt lông gà.
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai: Vào hồi 7h30 phút ngày 22/3/2017, bố cháu Nguyễn Gia Huy, học sinh lớp mẫu giáo 4 tuổi A3 trường mầm non xã Xuân Giao là anh Nguyễn Văn Nam đưa con đi học, đến lớp cháu khóc nhiều. Anh Nam lấy roi định đánh cháu nhưng cô Hà Kim Vân ngăn lại.

Sau đó, hai bố con ra sân, đến khoảng 8h anh Nam đưa cháu Huy vào lớp giao cho cô giáo Hà Kim Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp, lúc đó cháu Huy vẫn khóc.

Cô Vân bế cháy bị cháu cắn chảy máu tay và cào nhiều vết ở tay, cháu khóc giãy giụa. Cô thả cháu ra cháu vẫn khóc to chạy về phía nhà bếp.

Lúc đó cô Vũ Thị Thu Hiền cùng cô Lê Thị Phượng giữ cháu lại, hai cô khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà ở gần nhà bếp (tại thời điểm đó máy đã được cất vào bên trong không cắm được điện, không hoạt động).

Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân của cháu đặt ngang trên miệng máy vặt lông gà và cô Hiền nói: "Tại sao đi học ngày nào con cũng khóc? Từ nay đi học con có khóc nữa không?". Cháu Huy trả lời: "Không" và hai cô thả cháu xuống.

Cháu Huy vẫn khóc, lúc đó cô Vũ Thị Hằng, hiệu trưởng trường mầm non Xuân Giao đi đến bế cháu, dỗ dành cháu nhưng không được và đã quát rồi bế cháu đến máy vặt lông gà và dọa cắm điện vào máy (nhưng ở vị trí cất máy không có ổ để cắm điện). Cô Hằng nói "Ngoan nín đi cô bế lên lớp nếu không cô cho vào đây nhé" và nghiêng đầu cháu vào gần miệng máy.

Đúng lúc đó anh Nam nhảy từ tường rào phía sau trường (gần nhà bếp) tới gần và nói "Chị đừng làm thế với con em..." sau đó anh Nam dắt cháu Huy về lớp lấy túi đồ của cháu và đưa cháu về nhà, cùng lúc đó một số cô giáo chạy đến xin lỗi anh Nam.

Ngay sau đó, đại diện nhà trường và các cô giáo liên quan đến nhà anh Nam để xin lỗi gia đình và đề nghị gia đình cho cháu Huy đi học.

Theo bà Dương Bích Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, hiện tại qua quan sát, cháu Nguyễn Gia Huy về sức khỏe tâm lý và các hoạt động khác của cháu vẫn đảm bảo bình thường và sẽ được nhà trường đưa đi giám định sức khỏe kịp thời để kết luận chính xác về tình trạng tâm lý và sức khỏe của cháu.

Hiện, công an huyện Bảo Thắng đang tiếp tục xác minh để làm rõ sự việc. Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Nam (ở xã Xuân Giao, Bảo Thắng, Lào Cai), ngày 22/3, Hiệu trưởng và giáo viên Trường mầm non xã Xuân Giao đã dọa cắm điện, bế ngược con anh là cháu Nguyễn Gia H. (4 tuổi) thả vào máy vặt lông gà. Sự việc đã được anh chứng kiến và quay clip./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục