Lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch chi tiết Công viên Văn hóa xứ Thanh

17:48' - 19/02/2017
BNEWS Ngày 19/2, tại Trung tâm Hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hóa tổ chức trưng bày mô hình và phối cảnh, lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Công viên Văn hóa xứ Thanh.
Lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch chi tiết Công viên Văn hóa xứ Thanh. Ảnh: baoxaydung

Mô hình được nghiên cứu trên diện tích trên 500.000m2.

Trong đó, phương án 1 có các hạng mục chính gồm các công trình Khu đền thờ trăm họ, Tháp Vọng cảnh, Đại đình làng Việt, khu dịch vụ tập trung, Bảo tàng tổng hợp tỉnh mang hình dáng trống đồng, Trung tâm triển lãm, Mô tả quá trình xây dựng Thành Nhà Hồ và một số công trình phụ trợ. Phương án 2 ngoài các hạng mục trên, có thêm hạng mục Quảng trường và Khu nhà điển hình các dân tộc thiểu số.

Cả 2 phương án đều được nghiên cứu trên cơ sở kết tinh các đặc trưng nổi bật của văn hóa xứ Thanh với dạng thù hình: Văn hiến, văn vật và văn minh, nhằm mục tiêu phục vụ sinh hoạt cộng đồng về chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội của nhân dân trong tỉnh và trong cả nước.
Việc trưng bày nhằm lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng Quy hoạch, trên cơ sở đó xây dựng Công viên văn hóa xứ Thanh thực sự độc đáo, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và thu hút du khách đến tham quan.

Tỉnh Thanh Hóa cũng thống nhất chủ trương kêu gọi các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế uy tín, có kinh nghiệm vào đầu tư xây dựng và quản lý, vận hành, khai thác cho thực sự hiệu quả với tinh thần thực hiện đúng các công trình quan trọng theo phương án thiết kế được duyệt.
Cuộc trưng bày mô hình lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Công viên Văn hóa xứ Thanh sẽ diễn ra đến ngày 25/2/2017./.

>>>

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục